วันที่ 4 ปั่นไปไม่ทิ้งกันฯ ยอดเงินบริจาคเกือบ 6 ล้านบาท

สังคม
31 ม.ค. 61
12:04
339
Logo Thai PBS
วันที่ 4 ปั่นไปไม่ทิ้งกันฯ ยอดเงินบริจาคเกือบ 6 ล้านบาท
เข้าสู่วันที่ 4 สำหรับขบวนปั่นจักรยานสานต่องานที่พ่อทำ No one left behind ระดมเงินบริจาค 67 ล้านบาทสร้างศูนย์ฝึกอาชีพคนพิการอาเซียนที่ อ.เชียงดาว จ.เชียงใหม่ ล่าสุดมียอดเงินบริจาคเกือบ 6 ล้านบาท โดยมีการตั้งกล่องรับบริจาคที่รถจักรยานด้วย

วันนี้ (31 ม.ค.2561) เข้าสู่วันที่ 4 ของอาสานักปั่นและคนพิการทางสายตา "ปั่นไปไม่ทิ้งกัน สานต่องานที่พ่อทำ No one left behind" เช้าวันนี้ระยะทางแรกเริ่มต้นที่อุทยานสวรรค์หนองสมบูรณ์ จ.นครสวรรค์ โดยผู้ว่าราชการจังหวัดนครสวรรค์เป็นประธานในพิธีส่งขบวนนักปั่น พร้อมมอบเงินจากการทอดผ้าป่าชาวนครสวรรค์กว่า 1.2 ล้านบาท สบทบโครงการฯ

 

ขณะที่วันนี้มีการติดตั้งกล่องรับบริจาคไว้ที่รถจักรยาน เพื่อให้ประชาชนสามารถบริจาคได้ขณะขบวนผ่าน เนื่องจากที่ผ่านมามีประชาชนมารอบริจาค แต่ขบวนไม่สามารถหยุดรับได้

สำหรับระยะทางปั่นจากนครสวรรค์ถึงโรงเรียนพิษณุโลกปัญญานุกูล รวม 145 กิโลเมตร เป็นระยะทางที่ไกลกว่าทุกเส้นทาง ตลอดสองข้างทางที่ขบวนปั่นผ่านมีประชาชนร่วมส่งกำลังใจและร่วมบริจาคเงิน

 

ตลอดการปั่นจักรยาน 3 วัน ผ่านมาแล้ว 4 จังหวัด รวมระยะทางทั้งหมด 269 กิโลเมตร ยังเหลือระยะทางอีกกว่า 600 กิโลเมตรจะถึง อ.เชียงดาว จ.เชียงใหม่ ซึ่งเป็นสถานที่ก่อสร้างศูนย์ฝึกอาชีพคนพิการอาเซียนที่กำลังปั่นระดมเงินบริจาคอยู่ในขณะนี้

สำหรับยอดบริจาคล่าสุดอยู่ที่ประมาณเกือบ 6 ล้านบาท และยังเปิดรับบริจาคต่อเนื่องผ่านหลายช่องทาง จนถึงวันที่ 31 ธ.ค.2561 โดยสามารถติดตามรายละเอียดได้ที่เว็บไซต์และเฟซบุ๊กของมูลนิธิสากลเพื่อคนพิการ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง