"ประวิตร" สั่งตำรวจกวาดล้างมาเฟีย-ยาเสพติด

อาชญากรรม
31 ม.ค. 61
13:25
357
Logo Thai PBS
"ประวิตร" สั่งตำรวจกวาดล้างมาเฟีย-ยาเสพติด
"พล.อ.ประวิตร" สั่งตำรวจปฏิบัติการกวาดล้างจับเครือข่ายยาเสพติดทั่วประเทศ ควบคู่กับการปราบปรามผู้มีอิทธิพล โดยเฉพาะชาวต่างชาติที่อาศัยอยู่เกินกำหนด ซึ่งพบมีมากกว่า 8,000 คน

วันนี้ (31 ม.ค.2561) พล.ท.คงชีพ ตันตระวาณิชย์ โฆษกกระทรวงกลาโหม ระบุว่า จากรายงานสถานการณ์ยาเสพติด ปี 2561 ในภาพรวมปริมาณยาเสพติดยังมีจำนวนมาก โดยพบแหล่งผลิตนอกประเทศ และมีการลำเลียงพักคอย รอการเคลื่อนย้าย โดยแนวโน้มการกระจายตัวสู่พื้นที่ภายในประเทศสูง นอกจากนี้ยังพบความเคลื่อนไหวของเครือข่ายขบวนการยาเสพติด มีความเชื่อมโยงกับอาชญากรรมในหลายรูปแบบ

พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม จึงสั่งการหน่วยงานที่เกี่ยวข้องให้เพิ่มความตื่นตัวเฝ้าระวัง โดยมอบให้สำนักงานตำรวจแห่งชาติประชุมร่วมกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ในวันที่ 1 ก.พ.นี้ เพื่อเตรียมปฏิบัติการกวาดล้างจับกุมเครือข่ายยาเสพติดทั่วประเทศครั้งใหญ่ ควบคู่กับการปราบปรามผู้มีอิทธิพล โดยเฉพาะคนต่างชาติที่อาศัยอยู่เกินกำหนด ซึ่งมีมากกว่า 8,000 คน และที่ลักลอบเข้าเมืองผิดกฎหมาย ซึ่งพบพฤติการณ์เข้าไปเกี่ยวข้องกับอาชญกรรมข้ามชาติ ในรูปแบบต่างๆ ที่มีผลกระทบต่อระบบเศรษฐกิจและภาพลักษณ์ของประเทศ

อย่างไรก็ตาม ปฏิบัติการดังกล่าวให้หวังผลเชื่อมโยงเครือข่ายขบวนการ นายทุน และผู้สนับสนุนอยู่เบื้องหลัง รวมทั้งเจ้าหน้าที่รัฐ ที่ช่วยเหลือและสนับสนุนอย่างตรงไปตรงมา ด้วยมาตรการทางกฎหมายและการยึดทรัพย์ เพื่อลดการกลับมากระทำผิดซ้ำอีก

ข่าวที่เกี่ยวข้อง