"ชาญวิทย์" พบ ปอท. กรณีแชร์ภาพกระเป๋าภรรยานายกฯ

สังคม
31 ม.ค. 61
14:50
350
Logo Thai PBS
"ชาญวิทย์" พบ ปอท. กรณีแชร์ภาพกระเป๋าภรรยานายกฯ
"ชาญวิทย์ เกษตรศิริ" อดีตอธิการบดีมหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ เดินทางเข้ารับทราบข้อกล่าวหาตาม พ.ร.บ.คอมพิวเตอร์ ที่ ปอท. กรณีแชร์ภาพกระเป๋าถือของภรรยาพล.อ.ประยุทธ์ ในเฟซบุ๊ก

วันนี้ (31 ม.ค.2561) ศาสตราจารย์พิเศษชาญวิทย์ เกษตรศิริ อดีตอธิการบดีมหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์และนักวิชาการ เข้าพบพนักงานสอบสวน กองบังคับการป้องกันปราบปรามการกระทำความผิดเกี่ยวกับอาชญากรรมทางเทคโนโลยี (ปอท.) เพื่อรับทราบข้อกล่าวหาตามหมายเรียกในความผิด ตามพระราชบัญญัติคอมพิวเตอร์ มาตรา 14 (5) เผยแพร่หรือส่งต่อซึ่งข้อมูลคอมพิวเตอร์ โดยรู้อยู่แล้วว่าเป็นข้อมูลอันเป็นเท็จ ที่น่าจะเกิดความเสียหายแก่ผู้อื่น หรือกระทบต่อความมั่นคงของประเทศหรือก่อให้เกิดความตื่นตระหนกแก่ประชาชน

ส่วนกรณีแชร์ภาพกระเป๋าถือของนางนราพร จันทร์โอชา ภริยาของ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และแสดงความคิดเห็นในลักษณะว่า เป็นกระเป๋าแบรนด์เนมดังมีราคาแพงที่คนชั้นสูงใช้กัน

ศาสตราจารย์พิเศษชาญวิทย์ ให้การปฎิเสธยืนยันว่า สิ่งที่ทำเป็นการแสดงความคิดเห็นในฐานะประชาชนซึ่งมีสิทธิ์ในการวิพากษ์วิจารย์ผู้นำ ซึ่งเป็นบุคคลสาธารณะ สามารถพึงกระทำได้ไม่ผิดกฎหมายหรือศีลธรรม มองว่ากรณีดังกล่าวเป็นเรื่องของการเมือง เนื่องตลอดเวลาที่ผ่านมาตนมีความเกี่ยวข้องในเรื่องของการเมืองมาทุกสมัย และเชื่อว่ากรณีของตัวเองเป็นหนึ่งในหลายกรณีที่เรียกได้ว่า กรณีปิดปากที่มีการใช้หน่วยงานที่ตั้งขึ้นมาเฉพาะของรัฐ เพื่อดำเนินคดีเพื่อเป็นตัวอย่างให้ผู้อื่นเกิดความเกรงกลัวไม่กล้ากระทำ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง