รื้อถอนรูปหล่อ "หลวงพ่อแช่ม" เกจิชื่อดังภูเก็ต เหตุขนาดไม่สมส่วน

ภูมิภาค
1 ก.พ. 61
06:44
686
Logo Thai PBS
รื้อถอนรูปหล่อ "หลวงพ่อแช่ม" เกจิชื่อดังภูเก็ต เหตุขนาดไม่สมส่วน
คณะกรรมการพัฒนาวัดพระนางสร้าง จ.ภูเก็ต มีมติให้รื้อถอนรูปหล่อหลวงพ่อแช่ม วัดฉลอง เกจิชื่อดัง ขนาดความสูง 30 เมตร หลังถูกร้องเรียนผ่านโซเซียลมีเดียมีขนาดไม่สมส่วน

เมื่อวานนี้ (31 ม.ค.2561) หลังจากที่ประชุมคณะกรรมการพัฒนาวัดพระนางสร้าง จ.ภูเก็ต มีมติให้ทำทุบรื้อถอนรูปหล่อหลวงพ่อแช่ม วัดฉลอง หรือวัดไชยธาราราม เกจิชื่อดังของ จ.ภูเก็ต ขนาดความสูง 30 เมตร เนื่องจากมีการร้องเรียนผ่านโซเซียลมีเดียว่ารูปหล่อหลวงพ่อแช่มดังกล่าวมีขนาดไม่สมส่วน

ทั้งนี้ ได้มีการลงพื้นที่ทำการรื้อถอนสิ่งปลูกสร้างบางรายการที่อยู่บริเวณรอบฐานองค์หลวงพ่อแช่ม เช่น รูปปั้นพระพิฆเนศ โดยได้นำเครื่องจักรหนัก เช่น รถแบ็คโฮ พร้อมคนงานจากเทศบาล ต.เทพกระษัตรี และองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นในพื้นที่ใกล้เคียง รวมถึงภาคเอกชน ร่วมกันวางแผนการรื้อถอนรูปหล่อองค์หลวงพ่อแช่ม เพื่อให้เกิดความปลอดภัยสูงสุด เนื่องจากรูปหล่อมีขนาดใหญ่และมีความสูงถึง 30 เมตร

นายวิญญา ปลัดขวา ผู้อำนวยการสำนักพระพุทธศาสนา จ.ภูเก็ต เปิดเผยว่า การรื้อถอนสิ่งปลูกสร้าง 17 รายการ ทำไปได้เพียงบางส่วนเท่านั้น โดยเฉพาะในส่วนด้านหน้าวัด ซึ่งมีสิ่งปลูกสร้างขนาดใหญ่ ได้รื้อถอนไปหมดแล้ว

หลังจากนี้ ทางสำนักงานโยธาฯ จะได้มีการจัดทำมาสเตอร์แพลนในการปรับปรุงภูมิทัศน์บริเวณโดยรอบวัด ยกเว้นในส่วนของพื้นที่ ซึ่งกรมศิลปากรได้ขึ้นทะเบียนไว้ ในส่วนนั้นคงไม่สามารถดำเนินการใดๆ ได้ คาดว่าคงต้องใช้ระยะเวลาพอสมควร เนื่องจากสิ่งปลูกสร้างด้านในวัดยังไม่มีการดำเนินการใดๆ

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง