ร้องแพทยสภาสอบ "แพทย์-พยาบาล" ทำลูกชายเสียชีวิต หลังผ่าตัดรักษาขาหัก

สังคม
1 ก.พ. 61
10:34
1,732
Logo Thai PBS
ร้องแพทยสภาสอบ "แพทย์-พยาบาล" ทำลูกชายเสียชีวิต หลังผ่าตัดรักษาขาหัก
บิดาผู้เสียชีวิตเดินทางมาจาก จ.ชัยนาท เพื่อยื่นเรื่องร้องเรียนต่อแพทยสภา เพื่อขอให้ตั้งกรรมการสอบแพทย์และพยาบาลที่เกี่ยวข้องกับกรณีที่บุตรชายเสียชีวิต จากการผ่าตัดรักษาขาหัก โดยทางโรงพยาบาลไม่ได้รับผิดชอบหรือชี้แจงสาเหตุการตายของลูกชายแต่อย่างใด

วันนี้ (1 ก.พ.2561) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายสนทยา สุภานิช บิดาของผู้เสียชีวิต พร้อมนายรณณรงค์ แก้วเพ็ชร์ ทนายความ นำหลักฐานเกี่ยวกับการรักษาและผลชันสูตรศพจากสถาบันนิติเวชวิทยา มามอบให้แพทยสภา โดยมี นพ.สุกิจ ทัศนสุนทรวงศ์ เลขาธิการแพทยสภา มารับเรื่องและจะดำเนินการตรวจสอบโรงพยาบาลที่ถูกกล่าวหาให้มาชี้แจงข้อเท็จจริง เพื่อให้ความเป็นธรรมกับทั้ง 2 ฝ่าย

 

 

ก่อนหน้านี้ นายสนทยา และญาตินำโลงศพของนายอัครชัย สุภานิช เดินทางไปที่โรงพยาบาลดังกล่าวที่ จ.สมุทรปราการ เพื่อทวงถามถึงความรับผิดชอบและให้ชี้แจงถึงสาเหตุการเสียชีวิตของบุตรชาย แต่ผู้บริหารโรงพยาบาลอ้างเพิ่งมารับตำแหน่งใหม่ จึงขอตรวจสอบเรื่องนี้กับแพทย์ผู้ให้การรักษาก่อน

ทั้งนี้ เมื่อวันที่ 3 สิงหาคม 2560 นายอัครชัย ผู้ตายขับขี่รถจักรยานยนต์แล้วประสบอุบัติเหตุชนกับรถแท็กซี่จนขาหัก จากนั้นเข้ารับการผ่าตัดดามเหล็กที่โรงพยาบาลเอกชนแห่งนี้ ซึ่งก่อนที่จะทำการผ่าตัด ผู้ตายยังมีอาการปกติ พูดคุยได้ แต่หลังจากการผ่าตัดนั้นปรากฏว่าเกิดความดันต่ำ จนต้องนำเข้ารักษาด่วนที่ห้อง ICU อีกครั้ง จากนั้นเกิดอาการช็อก ทางโรงพยาบาลได้ผ่าตัดช่องท้องเพื่อหาสาเหตุการช็อก แต่ไม่พบสาเหตุแต่อย่างใด จนเสียชีวิตในอีก 2 วันต่อมา

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง