กลุ่มมวลชนมอบดอกไม้ให้กำลังใจ "ประวิตร" เชื่อปมนาฬิกาหรูเป็นการโจมตีการเมือง

การเมือง
1 ก.พ. 61
12:55
2,029
Logo Thai PBS
กลุ่มมวลชนมอบดอกไม้ให้กำลังใจ "ประวิตร" เชื่อปมนาฬิกาหรูเป็นการโจมตีการเมือง
กลุ่มมวลชนที่สนับสนุน พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ เดินทางเข้าให้กำลังใจและมอบช่อดอกไม้ พร้อมเชื่อว่าประเด็นนาฬิกาหรูที่ถูกโจมตีในขณะนี้เป็นเรื่องการเมือง ขณะที่ พล.อ.ประวิตร มีภารกิจพบปะหารือกระชับความสัมพันธ์กับรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหมเกาหลีใต้

วันนี้ (1 ก.พ.2561) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ตัวแทนชุมชนคลองลาดพร้าวและตลิ่งชัน พร้อมด้วยกลุ่มพ่อค้า อ.อรัญประเทศ จ.สระแก้ว และมวลชนจาก จ.สมุทรปราการ เดินทางมาให้กำลังใจ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ที่กระทรวงกลาโหม ภายหลังกรณีที่กล่าวเปิดใจต่อสื่อมวลชนสายทหารว่า หากประชาชนไม่ต้องการแล้ว พร้อมจะออกจากตำแหน่ง โดยมี พล.อ.รุ่งโรจน์ จำรัสโรมรัน ผู้ช่วยรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม เป็นตัวแทน พล.อ.ประวิตร มารับช่อดอกไม้

 

 



ขณะที่ตัวแทนประชาชนที่ให้กำลังใจ ยืนยันว่าไม่ได้นัดแนะมา หรือมีการจัดตั้ง ต่างคนต่างมา เพราะหากมีการจัดตั้งคงไม่หลงทางและคงมีจำนวนมากกว่านี้ ซึ่งทุกคนที่มาให้กำลังใจในวันนี้ เพราะเชื่อมั่นในตัว พล.อ.ประวิตร ที่ได้ทำประโยชน์ให้ประเทศชาติและชาวบ้านมากมาย และเรื่องนาฬิกาหรูที่ถูกโจมตีก็เป็นเรื่องการเมือง ซึ่งขออวยพรให้ พล.อ.ประวิตร มีสุขภาพร่างกายที่แข็งแรง

 

 

 

ขณะเดียวกัน พล.อ.ประวิตร มีภารกิจให้การต้อนรับ นายซง ยอง-มู รัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหมเกาหลีใต้ ในโอกาสเยือนไทยในฐานะแขกของกระทรวงกลาโหม เพื่อกระชับความสัมพันธ์อันดีระหว่างทั้ง 2 ประเทศที่ใกล้ชิดในทุกระดับ ในโอกาสเข้าสู่ปีที่ 60 ของความสัมพันธ์อย่างเป็นทางการ โดยทั้ง 2 ประเทศ มีความร่วมมือด้านการทหาร เศรษฐกิจ และการท่องเที่ยว โดยเฉพาะด้านการทหารที่มีความสัมพันธ์ที่ดีต่อกันมาโดยตลอด นับตั้งแต่การส่งกำลังทหารของไทยเข้าร่วมรบในสงครามเกาหลี ซึ่งเป็นส่วนสำคัญอย่างยิ่งในการส่งเสริมและกระชับความสัมพันธ์ระหว่างทั้ง 2 ประเทศให้แน่นแฟ้นมากยิ่งขึ้น

 

 

 

โดยต่างเห็นพ้องร่วมกันในการส่งเสริมให้เกิดสันติภาพในคาบสมุทรเกาหลีและพร้อมให้การสนับสนุนความร่วมมือระหว่างกันทั้งด้านการทหาร การฝึก การศึกษา อุตสาหกรรมป้องกันประเทศ การท่องเที่ยว รวมถึงการแลกเปลี่ยนวัฒนธรรม และในโอกาสที่เกาหลีใต้จะเป็นเจ้าภาพจัดกิจกรรมการสวนสนามทางเรือนานาชาติในเดือนตุลาคม 2561 ซึ่งไทยจะส่งเรือรบเข้าร่วมกิจกรรม

 

 

 

 

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง