แม่เลี้ยงลูกป่วยโรคกล้ามเนื้ออ่อนแรง 3 คนตามลำพัง

ภูมิภาค
2 ก.พ. 61
06:50
2,033
Logo Thai PBS
แม่เลี้ยงลูกป่วยโรคกล้ามเนื้ออ่อนแรง 3 คนตามลำพัง
มีครอบครัวที่ประกอบไปด้วยแม่และลูกอีก 3 คน ที่ป่วยเป็นโรคกล้ามเนื้ออ่อนแรง ใช้ชีวิตด้วยความลำบากที่ จ.กำแพงเพชร

เมื่อวานนี้ (1 ก.พ.2561) น.ส.เดือน ทัศจรรย์ อายุ 38 ปี ประกอบอาชีพรับจ้างตัดอ้อยและรับจ้างทั่วไป อาศัยอยู่กับ 3 คน ที่ป่วยเป็นโรคกล้ามเนื้ออ่อนแรงตามลำพัง โดยครอบครัวนี้อยู่รวมกันภายในบ้านพักชั้นเดียวใน อ.คลองขลุง จ.กำแพงเพชร สำหรับลูกชายคนโตและลูกคนที่ 2 ตอนนี้สภาพร่างกายซูบผอม หนังหุ้มกระดูก แขนขางอเกร็งผิดรูปทรง เคลื่อนไหวไม่ได้ เนื่องจากป่วยเป็นโรคกล้ามเนื้อแรงทั้งคู่ ส่วนลูกชายคนเล็กเริ่มป่วยด้วยอาการเดียวกัน

นางเดือน เปิดเผยว่า สามีเลิกรากันไปนานแล้ว ลูกคนโต อายุ 18 ปี คนที่ 2 อายุ 16 ปี และคนที่ 3 อายุ 11 ปี คนโตหลังจากที่เกิดมาอายุ 5 ขวบ มีอาการกล้ามเนื้ออ่อนแรง เริ่มเดินไม่ได้ ต่อมาคนที่ 2 มีอาการเดียวกัน เคยพาไปรักษาที่โรงพยาบาลราชวิถีและโรงพยาบาลศิริราช แต่ด้วยฐานะไม่ดี ประกอบกับการเดินเป็นไปด้วยความลำบากก็หยุดรักษา เนื่องจากทราบว่าโรคนี้เป็นโรคที่ไม่สามารถรักษาให้หายขาด จึงเลี้ยงลูกตามลำพัง โดยอาศัยบ้านของน้องสาวพักอาศัย ต่อมาเมื่อ 3 เดือนที่ผ่านมา ลูกคนเล็กมีอาการเดินเหินไม่ปกติ ทำให้ตอนนี้ต้องหารับจ้างงานใกล้บ้านเพื่อเจียดเวลามาดูแลลูกทั้ง 3 คน

ขณะนี้ทางองค์การบริหารส่วนตำบล (อบต.) วังแขม ส่งเจ้าหน้าที่เข้าดูแลให้คำปรึกษาในเบื้องต้นแล้ว แต่สำหรับผู้ที่อยากช่วยเหลือ สามารถโอนเงินผ่านบัญชีธนาคารกรุงไทย สาขาคลองขลุง ชื่อบัญชี รุ่งสุริยา ชนะศิล, นายวรวุฒิ ตุมมะสียา เลขที่บัญชี 621-0-46308-8 ซึ่งเป็นบัญชีคู่ที่มีผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้าน 2 คน ซึ่งร่วมเป็นคนตัดสินใจในการเบิกจ่าย

 

 

 

 

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง