“รถไฟจีน” พร้อมบริการเทศกาลตรุษจีน สั่ง พนง.พร้อมลุยงาน 24 ชม.

ต่างประเทศ
2 ก.พ. 61
07:38
338
Logo Thai PBS
“รถไฟจีน” พร้อมบริการเทศกาลตรุษจีน สั่ง พนง.พร้อมลุยงาน 24 ชม.
การเดินทางในจีนเริ่มคึกคัก ต้อนรับเทศกาลตรุษจีนที่กำลังจะมาถึง โดยเฉพาะการเดินทางด้วยรถไฟที่คาดว่าจะมีผู้บริการเกือบ 4 ล้านคนในช่วงวันหยุดยาว

วันนี้ (2 ก.พ.2561) การรถไฟจีนพร้อมให้บริการผู้โดยสารอย่างเต็มที่ ในช่วงวันหยุดยาวเทศกาลตรุษจีน ซึ่งจะมีการเดินทางกันอย่างล้นหลามเริ่มตั้งแต่วันที่ 1 ก.พ.- 12 มี.ค. คาดว่าในช่วงเวลาดังกล่าวจะมีผู้ใช้บริการรถไฟมากถึง 390 ล้านคน เพิ่มขึ้นจากช่วงเวลาเดียวเมื่อปีที่แล้วร้อยละ 8.8 หรือ เฉลี่ย 9,550,000 คนต่อวัน ทำลายสถิติการเดินทางด้วยรถไฟในช่วงตรุษจีนอีกครั้ง

นอกจากนี้การรถไฟยังปรับปรุงระบบจำหน่ายตั๋วโดยสารที่มีความสะดวกรวดเร็วเพื่อให้บริการแรงงานพลัดถิ่น ที่จะเดินทางหลั่งไหลกลับบ้านไปฉลองเทศกาลตรุษจีนกับครอบครัว และยังสำรองที่นั่งให้กับแรงงานเหล่านี้

 

 

ขณะที่พนักงานการรถไฟได้รับคำสั่ง ให้พร้อมปฏิบัติงาน 24 ชั่วโมง โดยในเมืองซีอาน มณฑลส่านซี ช่างซ่อมบำรุงรถไฟความเร็วสูงกว่า 600 คน ต้องเข้าประจำหน้าที่อย่างเคร่งคัดเพื่อให้มั่นใจว่าผู้โดยสารจะเดินทางถึงจุดหมายโดยสวัสดิภาพ

ผู้โดยสารที่ใช้บริการรถไฟความเร็วสูง ยังได้รับความสะดวกสบายจากบริการจัดส่งอาหารของร้านอาหารประจำถิ่น โดยสั่งผ่านแอปพลิเคชันของการรถไฟทางมือถือ อาหารจะถูกจัดส่งมาเสิร์ฟให้ถึงที่โดยผู้โดยสารไม่ต้องลุกจากที่นั่ง

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง