จับตัวผู้ก่อเหตุ 1 คนมือฆ่าปาดคอ 2 นักธุรกิจการค้าชายแดน

อาชญากรรม
2 ก.พ. 61
09:47
4,674
Logo Thai PBS
จับตัวผู้ก่อเหตุ 1 คนมือฆ่าปาดคอ 2 นักธุรกิจการค้าชายแดน
วันนี้ เวลา 13.00 น. พล.ต.อ.เฉลิมเกียรติ บินด่วนลงพื้นที่สภ.คลองหาด แถลงความคืบหน้าคดีตยร้ายฆ่าโหดปาดคอ 2 ศพ นักธุรกิจการค้าชายแดนตลาดโรงเกลือ จ.สระแก้ว ล่าสุดชุดสอบสวนจับตัวได้ 1 คนแกะรอยจากกล้องวงจรปิดพบมีผู้ร่วมก่อเหตุ 4 คน

วันนี้ (2 ก.พ.2561) ความคืบหน้าคดีคนร้ายฆ่าสองสามีภรรยา นางสายันต์ จันทา อายุ 64 ปี นักธุรกิจการค้าตลาดชายแดนและสองสามีภรรยา นายพิพัฒน์ ตั้งพงศ์ทอง อายุ 71 ปีเสียชีวิตที่บ้านพักในพื้นที่ อ.คลองหาด จ.สระแก้ว ล่าสุดเมื่อช่วงเช้ามืด เจ้าหน้าที่ฝ่ายสืบสวนสามารถจับกุมผู้ต้องหาได้แล้ว 1 คน ภายหลังแกะรอยได้จากกล้องวงจรปิดภายในบ้านที่เกิดเหตุ และพบมีผู้ก่อเหตุถึง 4 คน

มีรายงานว่าช่วงเวลา 13.00 น. พล.ต.อ.เฉลิมเกียรติ ศรีวรขาน รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ จะบินด่วนมาแถลงข่าวด้วยตนเอง ร่วมกับ พล.ต.ท.จิตติ รอดบางยาง ผบช.ภาค 2 พล.ต.ต.สุรจิต ชิงนวรรณ์ ผบก.ภ.สระแก้ว โดยนายพรพจน์ เพ็ญพาส ผู้ว่าราชการจังหวัดสระแก้ว จะมาร่วมแถลงข่าวการจับกุมคนร้ายที่สถานีตำรวจภูธรคลองหาด อ.คลองหาด จ.สระแก้ว

ก่อนหน้านี้ ตำรวจตั้งประเด็นการฆ่าไว้ 2 ประเด็นคือ ขัดแย้งธุรกิจค้าขายในตลาดโรงเกลือ และกรณีผู้เสียชีวิตได้ปล่อยเงินกู้ให้นักการเมืองท้องถิ่นกลุ่มหนึ่งเป็นเงินนับสิบล้านบาท และระยะหลังมีการทวงถามกันขึ้นบ่อยครั้ง จนอาจเป็นประเด็นการสังหารเพื่อล้างหนี้

กรณีนี้ตำรวจจะได้สอบสวนอย่างละเอียด และจะส่งตำรวจไปรักษาความปลอดภัยเพื่อคุ้มครองพยานปากสำคัญและบุคคลใกล้ชิดกับผู้เสียชีวิต 

อ่านข่าวเพิ่มเติม

ฆ่าสามี-ภรรยา เจ้าของตลาดสายันต์ โรงเกลือ ตร.มุ่ง 2 ปมขัดแย้ง

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง