คสช.ชี้เรื่องปกติตรวจ "หุ่นล้อการเมือง"ฟุตบอลจุฬา-ธรรมศาสตร์

การเมือง
2 ก.พ. 61
16:36
1,760
Logo Thai PBS
 คสช.ชี้เรื่องปกติตรวจ "หุ่นล้อการเมือง"ฟุตบอลจุฬา-ธรรมศาสตร์
โฆษกคสช. ระบุขอความร่วมมือระมัดระวังหุุ่นล้อการเมืองฟุตบอลประเพณีจุฬา - ธรรมศาสตร์ ครั้งที่ 72 ถือเป็นปกติที่ทหารเข้าตรวจสอบความเรียบร้อยในทุกปี ทำเหมือนกันในทุกกิจกรรม ยอมรับสังคมมีความรู้สึกอ่อนไหว อยากให้เน้นสร้างสรรค์

วันนี้ ( 2 ก.พ.2561) พ.อ.วินธัย สุวารี โฆษกคณะรักษาความสงบแห่งชาติ หรือคสช. กล่าวถึง กระแสข่าวที่เจ้าหน้าที่ทหารจากกองพลทหารม้าที่ 2 รักษาพระองค์ (พล ม.2 รอ.) จะเข้าตรวจหุ่นล้อการเมือง ของนักศึกษามหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ งานฟุตบอลประเพณีจุฬา-ธรรมศาสตร์ ครั้งที่ 72  วันพรุ่งนี้ (3 ก.พ.) ว่า ถือเป็นเรื่องปกติที่เจ้าหน้าที่จะเข้าไปตรวจสอบพูดคุยในทุกๆปี เพื่อดูแลพื้นที่ ซึ่งเชื่อว่าไม่แตกต่างจากเดิมการขอความร่วมมือนั้นๆ ก็คงจะอยู่ในบรรทัดฐานเดียวกันกับ ในทุกๆ พื้นที่

โฆษกคสช.กล่าวว่า กรณีที่จะมีการจัดกิจกรรมกัน เพราะปัจจุบันสังเกตว่า สังคมค่อนข้างมีความรู้สึกอ่อนไหวกับประเด็นต่างๆ เร็วกว่าในสมัยอดีตมาก ทั้งเรื่องจริง หรือเรื่องเท็จ แม้ว่าในบางกรณีจะเป็นเรื่องเท็จ หรือเป็นเพียงการคาดเดาส่วนบุคคล เมื่อมีการให้ข้อมูลข้อเท็จจริงเพิ่มเติมเสริมมาให้ บางครั้งก็ดูเหมือนไม่สามารถเปลี่ยนแปลงความรู้สึกได้ ในช่วงนี้นี้จึงต้องอาศัยความร่วมมือ และเพิ่มความระมัดระวังให้มากขึ้น

 

ส่วนข้อกังวล เกี่ยวกับรายละเอียดของกิจกรรม ซึ่งแนวทางปีนี้ ก็ไม่ต่างจากทุกปีที่ผ่านมาที่เจ้าหน้าที่ในพื้นที่คงจะได้มีการประสานกับทางผู้จัดงานในลักษณะการขอความร่วมมือ ให้ระมัดระวังต่อแสดงออก ที่ร่วมกันเน้นกิจกรรมไปในเชิงสร้างสรรค์ หากเป็นไปได้คงพยายามหลีกเลี่ยง การดำเนินกิจกรรมที่อาจสุ่มเสี่ยงจะไปกระทบภาพลักษณ์ บุคคล องค์กร ในแง่มุมต่าง จนเกิดเข้าใจผิด หรือ ส่งผลต่อความขัดแย้งเกลียดชังกันของคนในสังคม ซึ่งทุกปีที่ผ่านมาก็ได้รับความร่วมมือกันเป็นอย่างดี

ด้านพล.ต.สุวิทย์ เกตุศรี ผบ.พล ม.2 รอ. กล่าวว่า กระแสข่าวการเข้าตรวจหุ้นล้อการเมืองทั้ง 6 ตัว ไม่เป็นความจริง เพราะทางหน่วยมีภารกิจเพียงเข้าดูแลความสงบเรียบร้อย ภายในพื้นที่ร่วมกับเจ้าหน้าที่ ตำรวจ สำนักงานเขต และเทศกิจเพียงเท่านั้น

ข่าวที่เกี่ยวข้อง