ยายผวา ตัวเงินตัวทองจะกินหลาน - ผู้เชี่ยวชาญชี้ไม่ทำร้ายหากไม่ตกใจ

สังคม
2 ก.พ. 61
17:17
3,873
Logo Thai PBS
ยายผวา ตัวเงินตัวทองจะกินหลาน - ผู้เชี่ยวชาญชี้ไม่ทำร้ายหากไม่ตกใจ
จากกรณีตัวเงินตัวทองเข้าบ้านแล้วมีลักษณะเหมือนจะทำร้ายเด็กเล็กวัย 1 ขวบ หัวหน้าเขตห้ามล่าสัตว์ป่าพันท้ายนรสิงห์ ยืนยันตัวเงินตัวทองไม่ทำร้ายคน ยกเว้นกรณีตื่นตกใจหรือถูกรบกวน

วันนี้ (2 ก.พ.2561) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า จากกรณีเจ้าหน้าที่สมาคมอยุธยารวมใจหน่วยกู้ภัยอยุธยารับแจ้งเหตุมีตัวเงินตัวทองเข้าบ้านมาจะทำร้ายเด็กเล็ก ที่อยู่ภายในหมู่บ้านโรจนะ 2 เลขที่ 121/1 ต.ธนู อ.อุทัยจ.พระนครศรีอยุธยาจึงใช้อุปกรณ์จับตัวเงินตัวทองขนาดใหญ่ ความยาวกว่า 1 ม. 50 ซม.

นางวัฒนา คงสมบูรณ์ อายุ 73 ปี เจ้าของบ้านเล่าว่า พักอาศัยอยู่กับหลานสาว ชื่อ ด.ญ.ยู อายุ 1 ขวบ 5 เดือน ขณะนั้นหลานสาวนอนหลับอยู่ในคอกที่ล้อมรอบเอาไว้ ส่วนตนเองก็เผลอหลับไป แต่ต้องตกใจสะดุ้งตื่นเมื่อได้ยินเสียงหลานสาวร้องสียงดัง จึงตกใจตื่นแล้วเห็นตัวเงินตัวทองเข้ามาประชิดติดกับคอกที่กั้นเป็นที่นอนไว้ และกำลังอ้าปากเหมือนจะทำร้ายหลานสาว ทำให้ตัดสินใจร้องส่งเสียงดังจนตัวเงินตัวทองรีบคลานหลบเข้าไปอยู่ข้างตู้หน้าห้องครัว

ด้านนายพจน์ ทับประทุม หัวหน้าเขตห้ามล่าสัตว์ป่าพันท้ายนรสิงห์ เปิดเผยว่า ตัวเงินตัวทองเป็นสัตว์ที่ไม่ทำร้ายคน ยกเว้นในกรณีที่ตื่นตกใจ หรือถูกรบกวนตอนกินอาหารอยู่ ก็อาจทำร้ายคนได้ แต่ไม่เคยพบตัวเงินตัวทองกินเด็กหรือว่าคนมาก่อน พบเพียงแต่เคยกินลูกแมวเท่านั้น โดยปกติตัวเงินตัวทองจะกินสัตว์น้ำ หรือซากสัตว์เน่าเปื่อยเท่านั้น

ขณะที่ในปัจจุบันตัวเงินตัวทองมีจำนวนเพิ่มมากขึ้นเรื่อย ๆ โดยตัวเงินตัวทองจะออกไข่ครั้งละ 20 – 50 ฟอง และมีโอกาสรอดทั้งหมด เนื่องจากเป็นสัตว์ที่ไม่มีผู้ล่า อีกทั้งยังมีแหล่งอาหารอุดมสมบูรณ์ทั้งสระน้ำ บ่อกุ้ง บ่อปลา บริเวณพื้นที่ชุ่มน้ำจึงมีโอกาสพบเจอตัวเงินตัวทองจำนวนมากได้ง่าย

ข่าวที่เกี่ยวข้อง