ย้ายผกก.สภ.พบพระ เซ่นตำรวจไม่อยู่รับแจ้งความ

สังคม
3 ก.พ. 61
12:46
1,083
Logo Thai PBS
ย้ายผกก.สภ.พบพระ เซ่นตำรวจไม่อยู่รับแจ้งความ
ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดตาก สั่งย้ายผู้กำกับการ สถานีตำรวจภูธรพบพระ หลังกลุ่มเกษตรกร เข้าแจ้งความร้องทุกข์กับตำรวจ แต่กลับไม่พบเจ้าหน้าที่อยู่ปฏิบัติหน้าที่

วันนี้ (3 ก.พ.2561) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ความคืบหน้า กรณีกลุ่มเกษตรกรใน อ.พบพระ จ.ตาก กว่า 50 คน ถูกบริษัทผู้รับซื้ออ้อยฟ้องร้องเรียกค่าเสียหาย เข้าแจ้งความร้องทุกข์กับพนักงานสอบสวน สถานีตำรวจภูธรพบพระ จ.ตาก เมื่อวันที่ 27 ม.ค.ที่ผ่านมา แต่กลับไม่พบเจ้าหน้าที่ปฏิบัติงานอยู่ จนถูกวิพากษ์วิจารณ์อย่างกว้างขวางในสื่อสังคมออนไลน์

ล่าสุด พล.ต.ต.ปริญญา วิศิษฐฎากุล ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดตาก มีคำสั่งให้ พ.ต.อ.อโณทัย จินดามณี ผู้กำกับการสถานีตำรวจภูธรพบพระ ไปปฏิบัติราชการ ที่ศูนย์ปฏิบัติการตำรวจภูธรจังหวัดตาก โดยขาดจากตำแหน่งเดิม


ขณะที่ พ.ต.อ.มานัส ศรประพันธ์ รองผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดตาก ระบุว่า เป็นเรื่องธรรมดา เมื่อมีการสอบสวน ก็ต้องมีการย้ายเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องไว้ก่อน เพื่อให้การสอบสวนได้ข้อเท็จจริงมากที่สุด ทั้งนี้ตนได้รับมอบหมายให้เป็นผู้ควบคุมกำกับดูแลการปฏิบัติราชการ ที่สถานีตำรวจภูธรพบพระแทน ตั้งแต่วันนี้ จนกว่าจะมีคำสั่งเปลี่ยนแปลง

ทั้งนี้การสอบสวนข้อเท็จจริงในวันเกิดเหตุ พบว่า มีตำรวจที่ต้องปฏิบัติหน้าที่ แต่ไม่ได้อยู่ประจำการ 4 นาย คือ ร้อยเวร สิบเวร เจ้าหน้าที่เสมียนเวรประจำวัน และ พลขับรถร้อยเวร ซึ๋งแต่ละนายมีความผิดต่างกัน คือ ร้อยเวร ไม่อยู่บนห้องทำงานของสถานี ส่วนสิบเวร และ พลขับรถร้อยเวร อยู่ปฏิบัติหน้าที่ แต่ไม่บริการ และไม่ดำเนินการใดๆ ส่วนเจ้าหน้าที่เสมียนเวรประจำวันไม่มาปฏิบัติหน้าที่


สำหรับการลงโทษตำรวจทั้ง 4 นาย เป็นไปตามข้อกำหนดของสำนักงานตำรวจแห่งชาติ คือ ร้อยเวร มีคำสั่งไปปฏิบัติหน้าที่ที่ศูนย์ปฏิบัติการตำรวจภูธรจังหวัดตาก ส่วนสิบเวร ถูกกักบริเวณ 5 วัน เสมียนเวรประจำวัน และพลขับร้อยเวร ถูกกักขังที่สถานีตำรวจภูธรพะวอ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง