จับตาหุ่นล้อการเมือง งานบอลจุฬาฯ-ธรรมศาสตร์ ครั้งที่ 72

สังคม
3 ก.พ. 61
13:02
872
Logo Thai PBS
จับตาหุ่นล้อการเมือง งานบอลจุฬาฯ-ธรรมศาสตร์ ครั้งที่ 72
งานแข่งขันฟุตบอลประเพณีจุฬาฯ - ธรรมศาสตร์ ครั้งที่ 72 ไฮไลท์สำคัญของงานยังคงเป็นสีสันของขบวนล้อการเมืองว่า จะนำประเด็นแหวนเพชรและนาฬิกาหรูของ พล.อ.ประวิตร มาล้อหรือไม่ ด้านการรักษาความปลอดภัย ผบ.ท.บ.ส่งทหารดูแลและเข้มงวดทุกเรื่อง

วันนี้ (3 ก.พ.2561) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า กองบังคับการอารักขาและควบคุมฝูงชน จำนวน 1 กองร้อย กองพลทหารม้าที่ 2 รักษาพระองค์ 20 นาย เจ้าหน้าที่กองพิสูจน์หลักฐาน 30 นาย เจ้าหน้าที่หน่วยอีโอดี 10 นาย เข้าตรวจพื้นที่ในสนามศุภชลาศัย พื้นที่การจัดงานฟุตบอลประเพณีจุฬาฯ-ธรรมศาสตร์ ครั้งที่ 72 ตั้งแต่ช่วงเช้า เนื่องจากวันนี้จะมีบุคคลสำคัญ ได้แก่ นายพลากร สุวรรณรัตน์ องคมนตรี เป็นผู้แทนพระองค์ มามอบถ้วยรางวัลพระราชทานจากสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว

มีรายงานว่า เจ้าหน้าที่ฝ่ายความมั่นคงจะขอตรวจความเรียบร้อบของขบวนล้อการเมือง และหุ่นล้อ ก่อนเข้าพื้นที่ในสนาม

นายลัทธพล ยิ้มละมัย ประธานกลุ่มอิสระล้อการเมือง เปิดเผยว่า มีเจ้าหน้าที่เข้ามาขอถ่ายรูปหุ่นล้อการเมืองแล้ว แต่ยังไม่มีการตรวจสอบ หุ่นล้อการเมืองทุกตัว เบื้องต้นได้ผ่านการพิจารณาของผู้บริหารของสถาบันแล้วในระดับหนึ่ง

ทั้งนี้ หากเจ้าหน้าที่ตรวจสอบแล้วพบว่า จะต้องยึดป้ายผ้าหรือให้เปลี่ยนแปลงขบวนกลุ่มล้อการเมืองใดๆ อาจต้องมีการเจรจาด้วยเหตุและผล ยืนยันว่าไม่มีความกังวลในการดำเนินงานและมีความพร้อมในการเคลื่อนขบวนเข้าสู่พิธี

“ คงต้องคุยกันว่าตรงไหนเป็นถอยคำเสียดสี แล้วเรามีวิธีการคิดยังไง ถ้าเกิดเข้าใจตรงกัน ผมคิดว่า เจ้าหน้าที่ก็คงปล่อยในขบวนเข้าไป ก็แค่การนำเสนอปัญหามุมมองหนึ่งเท่านั้น” นายลัทธพล กล่าว

ขบวนล้อการเมืองของมหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ มี 5 ขบวนหลัก ที่สะท้อนการเมืองในประเด็นปัญหาต่างๆ แม้จะไม่มีหุ่นที่มีนาฬิกา แต่ผู้จัดงานระบุว่าจะสื่อสารให้เกิดการคิดต่อและสะท้อนไปยังหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ทั้ง รัฐบาล คสช. หรือ สำนักงาน ป.ป.ช. ที่อยู่ระหว่างการตรวจสอบคดีดังกล่าว

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พ.ต.ท.สุรชัย ปลื้มจิต สารวัตรปราบปราม สน.ปทุมวัน อธิบายแผนการดูแลรักษาความเรียบร้อยภายในงานว่า ได้แบ่งงานให้แต่ละหมู่รับผิดชอบตามจุดต่างๆ ภายในสนามกีฬาฯ กำชับให้สอดส่องบุคคลต้องสงสัย และตรวจสอบสัมภาระอย่างเข้มงวด โดยสั่งให้สังเกตป้ายผ้าต่างๆ ที่อาจมีข้อความที่ไม่เหมาะสม ซึ่งอาจถูกนำมาแสดงระหว่างการแข่งขันฟุตบอล นอกจากนี้กำชับเจ้าหน้าที่ห้ามให้บุคคลนำป้ายโจมตีรัฐบาลเข้าพื้นที่การจัดงาน

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง