กรมอุตุฯ เตือนไทยตอนบนอากาศหนาวเย็น อุณหภูมิลดอีก 4-6 องศาฯ

สังคม
4 ก.พ. 61
11:39
387
Logo Thai PBS
กรมอุตุฯ เตือนไทยตอนบนอากาศหนาวเย็น อุณหภูมิลดอีก 4-6 องศาฯ
กรมอุตุนิยมวิทยา ประกาศฉบับที่ 9 เตือนไทยตอนบนอากาศหนาวเย็น อุณหภูมิลดลงอีก 4-6 องศาเซลเซียส จนถึงวันที่ 8 ก.พ.นี้ ขณะที่ภาคใต้มีฝนตกหนักและคลื่นสูง 2-3 เมตร

วันนี้ (4 ก.พ.2561) กรมอุตุนิยมวิทยา ประกาศฉบับที่ 9 เรื่อง "อากาศหนาวเย็นบริเวณประเทศไทยตอนบนและคลื่นลมแรงบริเวณภาคใต้ (มีผลกระทบตั้งแต่วันที่ 4-8 ก.พ.2561)" โดยมีรายละเอียดดังนี้

ช่วงวันที่ 4-8 ก.พ.2561 บริเวณประเทศไทยตอนบนจะมีอุณหภูมิลดลงอีก 4-6 องศาเซลเซียส ทำให้ภาคเหนือและภาคตะวันออกเฉียงเหนือมีอากาศหนาวถึงหนาวจัดและมีน้ำค้างแข็งเกิดขึ้นได้บางพื้นที่ตามภูเขาสูงในบริเวณภาคเหนือ ส่วนภาคกลาง ภาคตะวันออก รวมทั้งกรุงเทพฯ และปริมณฑลมีอากาศหนาวเย็นอย่างต่อเนื่อง เนื่องจากบริเวณความกดอากาศสูงกำลังแรงจากประเทศจีนคลุมประเทศไทยตอนบนและทะเลจีนใต้ ประกอบกับมีลมตะวันตกในระดับบนพัดปกคลุมภาคเหนือ

สำหรับมรสุมตะวันออกเฉียงเหนือที่พัดปกคลุมอ่าวไทยและภาคใต้มีกำลังแรงขึ้น ทำให้ภาคใต้มีฝนตกหนักบางแห่ง และคลื่นลมบริเวณอ่าวไทยและทะเลอันดามันมีกำลังแรง โดยมีคลื่นสูง 2-3 เมตร ขอให้ประชาชนที่อาศัยอยู่บริเวณชายฝั่งภาคใต้ ฝั่งตะวันออกระวังอันตรายจากคลื่นลมแรงที่พัดเข้าหาฝั่ง ส่วนชาวเรือควรเดินเรือด้วยความระมัดระวังและเรือเล็กบริเวณอ่าวไทยควรงดออกจากฝั่ง

ทั้งนี้ ขอให้ประชาชนบริเวณประเทศไทยตอนบนดูแลรักษาสุขภาพ เนื่องจากสภาพอากาศที่เปลี่ยนแปลง เกษตรกรควรระวังความเสียหายต่อผลผลิตทางการเกษตรไว้ด้วย และประชาชนบริเวณภาคใต้ระมัดระวังอันตรายจากสภาวะฝนที่เพิ่มมากขึ้นในช่วงเวลาดังกล่าวไว้ด้วย ขอให้ประชาชนติดตามประกาศจากกรมอุตุนิยมวิทยา และติดตามข้อมูลจากเว็บไซต์กรมอุตุนิยมวิทยา http://www.tmd.go.th หรือสายด่วนพยากรณ์อากาศ 1182 ได้ตลอด 24 ชั่วโมง

ข่าวที่เกี่ยวข้อง