เสนอผลักดัน "ภูเก็ต" เป็นเขตเศรษฐกิจพิเศษการท่องเที่ยว

เศรษฐกิจ
4 ก.พ. 61
12:03
753
Logo Thai PBS
เสนอผลักดัน "ภูเก็ต" เป็นเขตเศรษฐกิจพิเศษการท่องเที่ยว
หน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เตรียมผลักดัน จ.ภูเก็ต เป็นเขตเศรษฐกิจพิเศษด้านการท่องเที่ยว ชี้แนวโน้มนักท่องเที่ยวเพิ่มขึ้นต่อเนื่อง โดยปี 2559 อยู่ที่ 13 ล้านคน

วันนี้ (4 ก.พ.2561) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า คณะสมาชิกสภานิติบัญญัติแห่งชาติ (สนช.) คณะที่ 4 ซึ่งมี พล.อ.อ.อดิศักดิ์ กลั่นเสนาะ หัวหน้าคณะ ลงพื้นที่รับฟังสภาพปัญหาการบูรณาการด้านการท่องเที่ยวให้ยั่งยืนในพื้นที่ จ.ภูเก็ต โดยมีตัวแทนภาครัฐและภาคเอกชนเข้าชี้แจงข้อมูล

นายประกอบ วงศ์มณีรุ่ง รองผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต ระบุว่า จำนวนนักท่องเที่ยวที่เดินทางมายัง จ.ภูเก็ต มีแนวโน้มเพิ่มขึ้นต่อเนื่อง ซึ่งปี 2559 มีนักท่องเที่ยวประมาณ 13 ล้านคน โดยเฉพาะจากจีน รัสเซีย และออสเตรเลีย สร้างรายได้ประมาณ 370,000 ล้านบาท ซึ่งมีค่าใช้จ่ายเฉลี่ยต่อหัววันละประมาณ 6,000 บาท

ทั้งนี้ ในส่วนของผู้แทนภาครัฐและเอกชน ได้นำเสนอประเด็นปัญหาเกี่ยวกับการท่องเที่ยว เช่น มัคคุเทศก์ต่างชาติที่เข้ามาประกอบอาชีพในพื้นที่, การเตรียมการรองรับและสิ่งอำนวยความสะดวกแก่นักท่องเที่ยวที่มาโดยเรือสำราญ, การส่งเสริมการท่องเที่ยวเพื่อเป็นการกระจายรายได้สู่ชุมชน รวมทั้งขอให้ผลักดันจังหวัดภูเก็ตเป็นเขตเศรษฐกิจพิเศษด้านการท่องเที่ยว

ข่าวที่เกี่ยวข้อง