นายกฯ ลงพื้นที่ จ.จันทบุรี-ตราด 5-6 ก.พ.นี้

การเมือง
5 ก.พ. 61
12:22
1,161
Logo Thai PBS
นายกฯ ลงพื้นที่ จ.จันทบุรี-ตราด 5-6 ก.พ.นี้
นายกรัฐมนตรีลงพื้นที่พบปะประชาชนและประชุม ครม.สัญจร จ.จันทบุรี และ จ.ตราด ตั้งแต่วันที่ 5-6 กุมภาพันธ์นี้ ขณะที่อดีต ส.ส.พรรคประชาธิปัตย์ ขอให้การลงพื้นที่เป็นการรับฟังปัญหาอย่างแท้จริง แทนการฟังเฉพาะกลุ่มทุน หรือลงพื้นที่เพื่อหวังคะแนนนิยม

วันนี้ (5 ก.พ.2561) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี อยู่ระหว่างลงพื้นที่ จ.ตราด เยี่ยมชมศูนย์การเรียนรู้พิพิธภัณฑ์บริหารจัดการน้ำและป่าชายเลนชุมชนบ้านเปร็ดใน ซึ่งถือเป็นชุมชนตัวอย่างในการบริหารจัดการป่าชายเลน การอนุรักษ์พันธุ์สัตว์น้ำด้วยตนเองของชุมชน การท่องเที่ยวเชิงนิเวศอย่างยั่งยืน และชุมชนต้นแบบการบริหารจัดการระบบสัจจะออมทรัพย์ ก่อนจะเดินทางไปรับฟังข้อเสนอการพัฒนาเกาะช้าง จากเลขาธิการสภาอุตสาหกรรมการท่องเที่ยว จ.ตราด พร้อมพบผู้ประกอบการและชาวบ้านเกาะช้าง

ส่วนการประชุม ครม.สัญจร จะมีขึ้นในวันที่ 6 กุมภาพันธ์นี้ ซึ่ง พล.ท.สรรเสริญ แก้วกำเนิด โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี กล่าวว่า รัฐบาลเตรียมผลักดันให้ไทยเป็นชาติมหาอำนาจด้านการค้าผลไม้เมืองร้อนของโลก โดยจะใช้โอกาสนี้ลงนามบันทึกข้อตกลงความร่วมมือด้านมาตรฐานคุณภาพผลไม้ไทยระหว่างกระทรวงพาณิชย์ หอการค้าไทย มหาวิทยาลัยเชียงใหม่ และมหาวิทยาลัยบูรพา และบันทึกข้อตกลงการเชื่อมโยงตลาดผลไม้ แหล่งผลิต และตลาดรองรับสำคัญ ระหว่างหอการค้าจังหวัดต่างๆ กับหอการค้านำเข้าผลไม้ของจีนและหอการค้า จ.ไพลิน ของกัมพูชา ซึ่งรัฐบาลจะได้รับฟังปัญหาและร่วมกันแก้ไข ภายใต้ยุทธศาสตร์การค้าผลไม้ครบวงจร

นอกจากนี้ จะผลักดันอุตสาหกรรมอัญมณีและติดตามการดำเนินงานของวิสาหกิจเพื่อสังคม การส่งเสริมการท่องเที่ยวเชิงนิเวศอย่างยั่งยืน พร้อมกับการยกระดับโครงสร้างพื้นฐานต่างๆ เพื่อเพิ่มขีดความสามารถและสอดรับกับโครงการพัฒนาระเบียงเศรษฐกิจภาคตะวันออก (อีอีซี) ด้วย

ขณะที่นายสาธิต ปิตุเตชะ อดีต ส.ส.ระยอง พรรคประชาธิปัตย์ เรียกร้องให้การลงพื้นที่เป็นการรับฟังและแก้ปัญหาอย่างแท้จริง เพื่อให้สอดคล้องกับความต้องการของคนในพื้นที่ ที่มุ่งเรื่องคุณภาพชีวิตเป็นหลัก แทนรับฟังเสียงเฉพาะกลุ่มทุน หรือเป็นการลงพื้นที่ลักษณะทัวร์นกขมิ้น เพื่อหวังเพียงคะแนนนิยม

 

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง