ดอกกุหลาบช็อกโกแลตสร้างสีสันช่วงวันวาเลนไทน์

ภูมิภาค
6 ก.พ. 61
07:32
1,567
Logo Thai PBS
ดอกกุหลาบช็อกโกแลตสร้างสีสันช่วงวันวาเลนไทน์
เจ้าของร้านเบเกอรี่ใน จ.เชียงใหม่ ผลิตดอกกุหลาบช็อกโกแลต สร้างสีสันช่วงเทศกาลแห่งความรัก ล่าสุดมีลูกค้าสนใจสั่งซื้อเป็นจำนวนมาก

เมื่อวานนี้ (5 ก.พ.2561) น.ส.สุณัฏฐา วุฒิ เจ้าของร้านเบเกอรี่ ย่านถนนห้วยแก้ว อ.เมือง จ.เชียงใหม่ กำลังเร่งผลิตดอกกุหลาบช็อกโกแลต เพื่อส่งขายแก่ลูกค้า ก่อนเทศกาลแห่งความรัก หรือวันวาเลนไทน์ ในวันที่ 14 กุมภาพันธ์นี้

 

 

 

น.ส.สุณัฏฐา เปิดเผยว่า เพิ่งเรียนทำดอกกุหลาบช็อกโกแลตจากอาจารย์ที่มีชื่อเสียงระดับประเทศ จึงได้ทดลองทำแล้วถ่ายภาพส่งให้คนรู้จักดูเล่นและมีการโพสต์ลงในโซเชียลมีเดีย ปรากฏว่าได้รับความสนใจและมีผู้สั่งซื้อจำนวนมาก แต่เพราะขั้นตอนการผลิตที่ทำค่อนข้างยุ่งยาก เฉพาะการแต่งสีและประกอบกลีบดอกให้ออกมาเป็นดอกกุหลาบที่สวยงามและประณีตเหมือนจริง ต้องใช้เวลานานกว่า 3 ชั่วโมง จึงจะขายให้เฉพาะลูกค้าที่มีการสั่งซื้อล่วงหน้าเท่านั้น

 

 

 

สำหรับกลุ่มลูกค้าที่มีการสั่งซื้อส่วนใหญ่เป็นคนวัยทำงานและเกือบทั้งหมดเป็นผู้หญิง ส่วนราคาขายดอกกุหลาบช็อกโกแลตอยู่ที่ดอกละ 250 บาท โดยจะมีการตกแต่งช่อและบรรจุใส่ในกระบอกพลาสติก ซึ่งนอกจากจะสวยงามแล้ว ยังสามารถรับประทานได้ทั้งตัวดอกและใบที่ทำจากช็อกโกแลต แต่ต้องเก็บรักษาในอุณหภูมิที่ค่อนข้างเย็น เพื่อป้องกันไม่ให้ดอกกุหลาบช็อกโกแลตละลาย

 

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง