จับซีอีโอ บ.อิตาเลียนไทย ล่าสัตว์ป่าทุ่งใหญ่นเรศวร

สิ่งแวดล้อม
6 ก.พ. 61
08:22
44,122
Logo Thai PBS
จับซีอีโอ บ.อิตาเลียนไทย ล่าสัตว์ป่าทุ่งใหญ่นเรศวร
เจ้าหน้าที่จับนายเปรมชัย กรรณสูต ซีอีโอบริษัทอิตาเลียนไทย เข้าป่าแอบล่าเสือดำ ถลกหนัง แหล่งข่าวระบุเข้าในจุดห้ามเข้า แต่เป็นแขกของกรมอุทยานฯ

วันนี้ (6 ก.พ.2561) ผู้สื่อข่าวรายงานว่าเฟซบุ๊ก "คนอนุรักษ์" ได้เผยแพร่ภาพและข้อมูลระบุว่า คดีทุ่งใหญ่ฯ 2 จับประธานอิตาเลี่ยนไทย ล่าสัตว์ทุ่งใหญ่ฯ โดยมีเนื้อหาระบุว่า เมื่อ 4 ก.พ.ที่ผ่านมา เวลา 14.00 น. เจ้าหน้าที่ทุ่งใหญ่ตะวันตกได้รับแจ้งว่าพบนักท่องเที่ยวกลุ่มหนึ่ง ตั้งแคมป์พักในบริเวณจุดห้ามตั้ง เจ้าหน้าที่จึงเข้าตรวจสอบ พบว่า นักท่องเที่ยวหนึ่งในกลุ่มนี้คือ นายเปรมชัย กรรณสูต ประธานบริหารบริษัท อิตาเลียนไทย ดีเวล๊อปเมนต์ จำกัด (มหาชน)

เจ้าหน้าที่จึงเข้าทำการตรวจสอบบริเวณเต็นท์พัก พบซากสัตว์ป่าคุ้มครองคือ ไก่ฟ้าหลังเทา ซากเนื้อเก้ง จึงได้ทำการขยายพื้นที่ตรวจสอบ พบอาวุธปืนลูกกรดติดลำกล้อง 1 กระบอก ปืนไรเฟิลติดลำกล้อง 1 กระบอก และปืนลูกซองแฝด 1 กระบอก พร้อมเครื่องกระสุนอีกมาก ใกล้กับที่พบอาวุธปืนที่ซ่อนอยู่ เจ้าหน้าที่เข้าตรวจสอบพื้นที่เพิ่มเติม พบซากเสือดำ ถูกชำแหละและถลกหนัง บริเวณใกล้เคียงพบเครื่องกระสุนปืนเพิ่มอีกมาก จึงทำการจับกุมเพื่อส่งคดีไปที่สถานีตำรวจภูธรอำเภอทองผาภูมิ จ.กาญจนบุรี

 

แหล่งข่าวจากกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม ระบุว่า เรื่องนี้ไม่อยากให้เงียบ เพราะนายเปรมชัย เป็นถึงซีอีโอ บริษัทใหญ่ โดยมีข้อมูลว่านายเปรมชัยเข้าพื้นที่เขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าทุ่งใหญ่ ในนามแขกของผู้อำนวยการสำนักอนุรักษ์สัตว์ป่า กรมอุทยานแห่งชาติ สัตว์ป่าและพันธุ์พืช ซึ่งขณะนี้นายธัญญา เนติธรรมกุล อธิบดีกรมอุทยานแห่งชาติ สัตว์ป่าและพันธุ์พืช ทราบข้อมูลแล้ว

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า สำหรับจุดที่พบกลุ่มของนายเปรมชัยเข้าล่าสัตว์ อยู่บริเวณห้วยปะซิ หน่วยพิทักษ์ป่ามหาราชในเขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าทุ่งใหญ่นเรศวรฝั่งตะวันตก

ข่าวที่เกี่ยวข้อง