ระเบิดหน้าโรงเรียน อ.ยะหา จ.ยะลา บาดเจ็บ 2 คน

ภูมิภาค
6 ก.พ. 61
10:27
977
Logo Thai PBS
ระเบิดหน้าโรงเรียน อ.ยะหา จ.ยะลา บาดเจ็บ 2 คน
เมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา เกิดเหตุระเบิดหน้าโรงเรียนบ้านซีเยาะ อ.ยะหา จ.ยะลา ทำให้อาสาสมัครรักษาดินแดนและชาวบ้านได้รับบาดเจ็บ 2 คน

วันนี้ (6 ก.พ.2561) เจ้าหน้าที่เข้าตรวจสอบบริเวณริมถนนคอนกรีตหน้าโรงเรียนบ้านซีเยาะ หมู่ 5 ต.บาโงยซิแน อ.ยะหา จ.ยะลา หลังเกิดเหตุลอบวางระเบิด เมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา ทำให้นายทวี ลือแบลือวง อาสาสมัครรักษาดินแดน ต.บาโงซิแน ที่อยู่ระหว่างขับรถประจำจุดรักษาความปลอดภัยครู และนางสุไวบะห์ กาลีกาแห ชาวบ้านที่กลับจากส่งลูกไปเรียนหนังสือ ได้รับบาดเจ็บ

จากการสอบสวนเบื้องต้นทราบว่า ขณะที่เจ้าหน้าที่ อส.กระจายกำลังดูแลพื้นที่ประจำจุดตลอดเส้นทาง เพื่อรักษาความปลอดภัยครู ผู้ก่อเหตุไม่ทราบกลุ่มและจำนวนได้กดชนวนระเบิดแสวงเครื่องที่นำมาวางไว้ริมถนน ทำให้เจ้าหน้าที่และชาวบ้านที่อยู่ระหว่างมาส่งบุตรหลานที่โรงเรียนบ้านซีเยาะ ซึ่งอยู่ห่างจากจุดเกิดเหตุประมาณ 100 เมตรได้รับบาดเจ็บ

นอกจากนี้ เหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ยังทำให้นักเรียนส่วนใหญ่ ซึ่งเป็นเด็กเล็ก มีอาการหวาดกลัวและร้องไห้ตลอดเวลา

พ.ต.อ.กฤษณะ พัฒนเจริญ รองโฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติ เปิดเผยว่า ได้รับการรายงานเหตุการณ์ระเบิดโรงเรียนบ้านซีเยาะ ต.บาโงยซิแน อ.ยะหา จ.ยะลา แล้ว โดยพนักงานสอบสวน และเจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐาน พร้อมเจ้าหน้าที่ส่วนที่เกี่ยวข้องร่วมกันทำการตรวจสถานที่เกิดเหตุระเบิด ถ่ายภาพทำแผนที่เกิดเหตุ ทำแผนที่สังเขปแสดงที่เกิดเหตุ และดำเนินการสอบสวนพยานที่เห็นเหตุการณ์และผู้ที่เกี่ยวข้อง พร้อมยังให้เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวน ลงพื้นที่หาเบาะแสหรือข้อมูลของคนที่ก่อเหตุและตรวจสอบกล้องวงจรปิดในพื้นที่ที่เกิดเหตุ

รองโฆษก ตร.กล่าวอีกว่า ขอประณามการกระทำของกลุ่มผู้ที่ก่อเหตุในครั้งนี้ที่มุ่งหวังต่อผู้บริสุทธิ์ พร้อมกันนี้ พล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติได้แสดงความเป็นห่วงเป็นใยถึงผู้ที่ได้รับบาดเจ็บจากเหตุการณ์ดังกล่าว โดยได้มีข้อสั่งการให้เจ้าหน้าที่ตำรวจเร่งรัดการจับกุมผู้ต้องหาที่ก่อเหตุได้โดยเร็ว เพื่อสร้างความมั่นใจและเพิ่มความปลอดภัยให้แก่ประชาชนในพื้นที่

นอกจากนี้ ยังกำชับให้เพิ่มมาตรการเฝ้าระวังและป้องกันอาชญากรรมในการเพิ่มความเข้มงวดการตรวจตราสถานที่ต่างๆ เช่น แหล่งชุมชน สถานที่ท่องเที่ยว หรือสถานที่สำคัญ ที่อาจเป็นเป้าหมาย เพื่อป้องกันการเกิดเหตุในลักษณะแบบนี้ ตลอดจนเพิ่มมาตรการเข้มทั้งจุดตรวจ จุดสกัด ในการตรวจค้นรถทุกชนิดและบุคคลเป้าหมายตามเส้นทางหลักและเส้นทางรอง จัดชุดลาดตระเวนในพื้นที่ย่านเศรษฐกิจและชุมชน

สำหรับสาเหตุระเบิดในครั้งนี้เป็นการสร้างสถานการณ์ของผู้ก่อเหตุในพื้นที่ ซึ่งปีที่ผ่านมา ได้มีการวางมาตรการป้องกันและปราบปรามอย่างมีประสิทธิภาพ ทำให้ภาพรวมการเกิดเหตุการณ์ในลักษณะดังกล่าวลดลงเป็นอย่างมาก ทั้งนี้ ขอความร่วมมือประชาชนในการช่วยเป็นหูเป็นตา เฝ้าสังเกตบุคคล วัตถุต้องสงสัย หากพบให้รีบแจ้งเจ้าหน้าที่ทันที

 

 

 

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง