แจ้งข้อหาร้านกาแฟใช้ภาพและคลิปอนาจารโปรโมทร้าน

อาชญากรรม
6 ก.พ. 61
10:47
1,101
Logo Thai PBS
แจ้งข้อหาร้านกาแฟใช้ภาพและคลิปอนาจารโปรโมทร้าน
ตำรวจตั้งข้อหากับเจ้าของร้านกาแฟและหญิงสาว 2 คน ที่แต่งกายวาบหวิวและพูดเชิญชวนให้มาใช้บริการร้านในความผิดตาม พ.ร.บ.คอมพิวเตอร์ หลังสื่อสังคมออนไลน์เผยแพร่คลิปอนาจาร จนเป็นที่วิพากษ์วิจารณ์ถึงความไม่เหมาะสม

เมื่อวานนี้ (5 ก.พ.2561) นายประสงค์ สุขกร เจ้าของร้านกาแฟ ได้เข้าพบพนักงานสอบสวน สถานีตำรวจภูธรพลูตาหลวง อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี แล้ว หลังตำรวจตั้งข้อหากับเจ้าของร้านกาแฟและหญิงสาวทั้ง 2 คน ที่ปรากฏในคลิปวิดีโอและภาพถ่ายในฐานความผิดตาม พ.ร.บ.คอมพิวเตอร์

นายประสงค์ ชี้แจงว่า ที่มาของคลิปและภาพถ่ายนี้มาจากนางแบบ 2 คนนี้ และทีมงานแวะมาใช้บริการที่้ร้าน โดยขณะนั้นไม่มีลูกค้าคนอื่นมาใช้บริการ ทั้ง 2 คน จึงอาสาจะประชาสัมพันธ์ร้านให้ ด้วยการถ่ายคลิปและภาพนิ่งอย่างที่ปรากฏในสื่อสังคมออนไลน์ จากนั้นก็เดินทางไปถ่ายแบบที่อื่นต่อ

ด้าน พ.ต.อ.ธนชัย อุตสาหกิจ ผู้กำกับการสถานีตำรวจภูธรพลูตาหลวง เปิดเผยว่า แม้เจ้าของร้านจะยอมรับว่าไม่มีเจตนาที่เผยแพร่ภาพลามกอนาจารทางอินเทอร์เน็ต แต่ด้วยลักษณะภาพถ่ายและคลิปวิดีโอที่เผยเรือนร่างที่ส่อไปในทางลามกอนาจารเมื่อมีการเผยแพร่สู่สาธารณะแล้ว จึงเข้าข่ายความผิดอย่างชัดเจน

ส่วนหญิงสาว 2 คน ที่ปรากฏในคลิปวิดีโอและภาพถ่าย ถูกตั้งข้อหากระทำการอันควรขายหน้าต่อหน้าธารกำนัล โดยเปลือย หรือเปิดเผยร่างกาย หรือกระทำการลามก และหากพบว่าหญิงสาวทั้ง 2 คน เป็นผู้โพสต์ หรือเผยแพร่ภาพของตนเองชุดเดียวกันนี้ลงสู่อินเทอร์เน็ต ก็จะมีความผิดตาม พ.ร.บ.คอมพิวเตอร์ เพิ่มอีก 1 ข้อหาด้วย

 

 

อ่านข่าวเพิ่มเติม
เจ้าของร้านกาแฟโปรโมทหวิว พร้อมให้ความร่วมมือ ตร. ยืนยันไม่ได้โพสต์รูป http://news.thaipbs.or.th/content/269940

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง