กทม.ชวนผู้ประกอบการ "ล้างตลาด" ต้อนรับเทศกาลตรุษจีน

สังคม
6 ก.พ. 61
13:47
260
Logo Thai PBS
กทม.ชวนผู้ประกอบการ "ล้างตลาด" ต้อนรับเทศกาลตรุษจีน
กรุงเทพมหานครร่วมกับผู้ประกอบการ และผู้ค้าตลาดสด 365 แห่ง กำหนดจัดบิ๊กคลีนนิ่ง ตลาดสดทั่วกทม. ระหว่างวันที่ 6-12 ก.พ.นี้ เพื่อต้อนรับเทศกาลตรุษจีน

วันนี้ (6 ก.พ.2561) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายทวีศักดิ์ เลิศประพันธ์ รองผู้ว่าราชการกทม. เปิดเผยว่า กทม. โดยสำนักอนามัยและสำนักงานเขตทั้ง 50 เขต จะร่วมกับผู้ประกอบการ ผู้ค้าภายในตลาดสดทั่วพื้นที่กทม. ซึ่งมีอยู่ 365 แห่ง จัดกิจกรรม "บิ๊กคลีนนิ่งเดย์ ล้างตลาดรับเทศกาลตรุษจีน" เพื่อสะสางของเหลือใช้และไม่จำเป็น ซึ่งจะล้างทำความสะอาดพื้นผนัง เพดาน แผงค้า และบริเวณโดยรอบตลาด ด้วยน้ำยาหมักชีวภาพ ซึ่งนอกจากมีประสิทธิภาพในการล้างทำความสะอาดแล้วยังช่วยกำจัดแมลงและสัตว์พาหะนำโรค และไม่เป็นอันตรายต่อคนอีกด้วย


สำหรับกำหนดล้างตลาดครั้งใหญ่ทั่วกทม. เริ่มตั้งแต่วันที่ 6 ก.พ. - 12 ก.พ.นี้ โดยที่ผ่านมา กทม. ขอความร่วมมือกับผู้ประกอบการตลาด ให้ทำความสะอาดตลาดอย่างน้อยเดือนละ 1 ครั้ง และกำหนดบิ๊กคลีนนิ่งครั้งใหญ่ ปีละ 1 ครั้ง ซึ่งในวันนี้ คณะทำงานจะลงพื้นที่ตรวจเยี่ยมการล้างทำความสะอาดตลาดยิ่งเจริญ เขตบางเขน รวมถึงสุ่มตรวจสอบคุณภาพอาหาร ทั้งอาหารสด อาหารแห้ง ว่ามีสารปนเปื้อน ปลอดภัยต่อผู้บริโภคหรือไม่

ข่าวที่เกี่ยวข้อง