โซเชียลแห่ชื่นชม "วิเชียร"ผู้กล้าแห่งป่าทุ่งใหญ่

สิ่งแวดล้อม
7 ก.พ. 61
14:27
3,808
Logo Thai PBS
โซเชียลแห่ชื่นชม "วิเชียร"ผู้กล้าแห่งป่าทุ่งใหญ่
โซเชียล แชร์ภาพนายวิเชียร หน.เขตรักษาพันธ์ุสัตว์ป่าทุ่งใหญ่ฯ ยืนหลับคารถ หลังจากทำคดีจับนายเปรมชัย ซีอีโออิตาเลียนไทย ล่าสัตว์ป่าคุ้มครองข้ามวันข้ามคืน กรมอุทยานฯยืนยันไม่มีแนวคิดย้าย ให้กำลังใจ และชื่นชมความกล้าหาญในการปฏิบัติหน้าที่

วันนี้ (7 ก.พ.2561) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า คดีจับกุม นายเปรมชัย กรรณสูต ประธานบริหาร บริษัทอิตา เลียนไทย ดีเวล๊อปเมนต์ จำกัด (มหาชน) และพวกรวม 4 คนเข้าล่าสัตว์ป่าในเขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าทุ่งใหญ่นเรศวร ด้านตะวันตก จ.กาญจนบุรี ซึ่งอยูในความสนใจของสื่อมวลชน

ขณะที่ยังมีกระแสข่าวลือว่าอาจจะมีการย้ายนายวิเชียร ชิณวงษ์ หน.เขตรักษาพันธ์ุสัตว์ป่าทุ่งใหญ่ฯ เพราะมีการปล่อยให้คณะของนายเปรมชัย เข้าพื้นที่ ซึ่งล่าสุดผู้บริหารระดับสูงของกรมอุทยานแห่งชาติสัตว์ป่าและพันธ์ุพืช ยืนยันว่าไม่มีแนวคิดย้ายนายวิเชียร มีแต่จะให้กำลังใจและชื่นชมในความกล้าหาญที่ปฏิบัติหน้าที่ปกป้องป่าและสัตว์ป่า

ขณะเดียวกัน ยังมีการเผยแพร่รูปนายวิเชียร หน.เขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าทุ่งใหญ่นเรศวร ด้านตะวันตก ที่ยืนหลับคารถ ทำให้เกิดกระแสชื่นชมในโลกโซเชียล โดยนายวิเชียร หัวหน้าทีมจับเปรมชัย ให้สัมภาษณ์เมื่อวานนี้ (6 ก.พ.)

ผมไม่กลัวการถูกย้าย ผมมาทำงานเพื่อปกป้องป่า
 

 

 

ทั้งนี้เฟซบุ๊ก "ภัทรพล ล็อต มณีอ่อน" ของนายสัตวแพทย์ภัทรพล มณีอ่อน สัตวแพทย์ประจำกรมอุทยานแห่งชาติสัตว์ป่าและพันธุ์พืช โพสต์ข้อความชื่นชม ว่า Lotter: “สภาพนี้ ไม่สุดๆจริงๆหลับไม่ได้” หลังจากอดหลับอดนอนมาสองวันสองคืน ดูแลสุขภาพนะเชียร เชื่อมั่นในการทำงานของกรมอุทยานแห่งชาติ สัตว์ป่า และพันธุ์พืช พวกเรามาร่วมให้กำลังใจหัวหน้าวิเชียรและเจ้าหน้าที่ทุกคนในช่องทางนี้ได้นะครับ#SurvivalTogether โดยนำภาพถ่ายคู่กับนายวิเชียร มาลงด้วย

ขณะที่เฟซบุ๊ก แหม่มโพธิืดำ ระบุว่า สิ่งที่เราต้องจดจำคือเจ้าหน้าที่วิเชียร ที่กล้าจับกุมผู้กระทำผิด ต่อให้เรื่องเงียบ พี่เขาก็ต้องปลอดภัย อย่าให้เกิดอันตรายกับคนดีๆที่ปกป้องผืนป่า

ขณะที่เพจส่วนประชาสัมพันธ์กรมอุทยานฯ ยังโพสต์ข้อความว่า "ผมมาทำงานเพื่อปกป้องป่า" พร้อมบอกว่า เป็นกำลังใจให้หัวหน้าวิเชียร ชิณวงษ์ หัวหน้าเขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าทุ่งใหญ่นเรศวรด้านตะวันตก กรณีนำทีมจับกุมและเข้าแจ้งความดำเนินคดีกับนายเปรมชัย กรรณสูต ประธานกรรมการบริษัท อิตาเลียนไทยดีเวล๊อปเมนต์ กับพวกที่เข้าไปตั้งแคมป์ล่าสัตว์ป่าในพื้นที่

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง