อธิบดีกรมอุทยานฯ ลั่นไม่ต่อรอง "เปรมชัย" ล่าสัตว์ป่าทุ่งใหญ่

สิ่งแวดล้อม
7 ก.พ. 61
19:35
1,583
Logo Thai PBS
อธิบดีกรมอุทยานฯ ลั่นไม่ต่อรอง "เปรมชัย" ล่าสัตว์ป่าทุ่งใหญ่
อธิบดีกรมอุทยานแห่งชาติ สัตว์ป่า และพันธุ์พืช ลงพื้นที่ตรวจสอบคดีนายเปรมชัย พร้อมพวก 4 คน ล่าสัตว์ป่าทุ่งใหญ่นเรศวร มั่นใจกระบวนการสอบสวนโปร่งใสและให้เป็นคดีตัวอย่างกับสังคม ย้ำเจ้าหน้าที่เอาจริง ไม่มีการต่อรองกับผู้ต้องหา

วันนี้ (7 ก.พ.2561) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายธัญญา เนติธรรมกุล อธิบดีกรมอุทยานแห่งชาติ สัตว์ป่า และพันธุ์พืช ลงพื้นที่เขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าทุ่งใหญ่นเรศวรด้านตะวันตก อ.ทองผาภูมิ จ.กาญจนบุรี ร่วมกับเจ้าหน้าที่กองพิสูจน์หลักฐานภาค 7 เพื่อตรวจสอบหาพยานหลักฐานวัตถุเพิ่มเติมคดีนายเปรมชัย กรรณสูต ประธานบริหารบริษัท อิตาเลียนไทย ดีเวล๊อปเมนต์ จำกัด (มหาชน) และพวก 4 คนล่าสัตว์ป่า โดยตรวจสอบบริเวณจุดตั้งแคมป์

นายธัญญา เปิดเผยว่า กรมอุทยานฯ ได้นำปืนทั้ง 3 กระบอกไปตรวจสอบ พบปืนไรเฟิล 1 กระบอก มีลายนิ้วมือของนายเปรมชัยจริง ขณะนี้ต้องรอผลดีเอ็นเอเนื้อสัตว์ในหม้อต้มยำ ว่า ตรงกับซากสัตว์ป่า คือ เสือดำ เก้ง และไก่ฟ้าหลังเทาหรือไม่ ส่วนผลนิติวิทยาศาสตร์ลายนิ้วมือและคราบเขม่าดินปืน เป็นส่วนของเจ้าหน้าที่กองพิสูจน์หลักฐาน ซึ่งตนไม่กังวลใจ เพราะจะเป็นคดีตัวอย่างที่ทำให้เห็นว่า เจ้าหน้าที่เอาจริง แม้จะเป็นบุคคลที่มีชื่อเสียง พร้อมย้ำว่าที่ผ่านมาผู้ต้องหาไม่เคยต่อรองไม่ให้ดำเนินคดี หลังมีคลิปเสียงจากแหล่งข่าวที่น่าเชื่อถือได้ ระบุว่าเป็นการต่อรองระหว่างผู้ต้องหาและเจ้าหน้าที่

อธิบดีกรมอุทยานฯ ชี้แจงขั้นตอนขบวนการตรวจสอบนิติวิทยาศาสตร์ ว่าไม่ได้ล่าช้า แต่การเดินทางเข้า-ออกพื้นที่ค่อนข้างลำบาก ใช้เวลาเดินทาง 3-4 ชั่วโมง เนื่องเป็นทางลูกรัง ย้ำว่าไม่ได้เปิดทางช่วยเหลือนายเปรมชัย

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง