ชาวบ้านหวั่น ล่า “จระเข้” แม่น้ำปิง คว้าน้ำเหลว

สังคม
8 ก.พ. 61
11:17
302
Logo Thai PBS
ชาวบ้านหวั่น ล่า “จระเข้” แม่น้ำปิง คว้าน้ำเหลว
เจ้าหน้าที่หลายหน่วยงาน สนธิกำลัง ค้นหาจระเข้ในแม่น้ำปิง จ.เชียงใหม่ หลังมีชาวบ้านเห็นจระเข้ ยาวกว่า 2 เมตร อยู่ในแม่น้ำ เมื่อ 3 วันก่อน แต่ก็ไม่พบตัว แต่อย่างใด

วันนี้ (8 ก.พ.2561) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อคืนวานที่ผ่านมาเจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครอง , สำนักงานประมงอำเภอสารภี, ทหารกองพันพัฒนาที่ 3 และชาวบ้าน ลงเรือค้นหาจระเข้ ในแม่น้ำปิง บริเวณบ้านท่าสองแคว หมู่ 3 ต.สันทราย อ.สารภี จ.เชียงใหม่ ในรัศมี 500 เมตร จากจุดที่ชาวบ้าน พบเห็นจระเข้ ยาวกว่า 2 เมตร ติดตาข่าย แล้วหลุดหนีหายไปได้ เมื่อวันที่ 5 ก.พ.ที่ผ่านมา แต่จากการตรวจสอบ ไม่พบจระเข้ตัวดังกล่าว

นายจักรพันธุ์ ทองอ่ำ ปลัดอำเภอสารภี ระบุว่า แม้ยังไม่ยืนยันว่า เป็นจระเข้หรือไม่ แต่ได้สั่งกำชับให้เจ้าหน้าที่ติดตามอย่างใกล้ชิด พร้อมเตือนประชาชนให้ระวังอันตราย


ขณะที่นายปราโมทย์ แก้วยงกฏ ประมงอำเภอสารภี ระบุว่า จากการตรวจสอบร่องรอยของตาข่าย พบว่าเป็นร่องรอยฉีกขาดจากการกระทำของสัตว์น้ำขนาดใหญ่จริง แต่ยังไม่ยืนยันว่าเป็นจระเข้ เนื่องจากยังไม่ได้เห็นกับตา 


ขณะที่ชาวบ้านยืนยันว่าสัตว์น้ำที่พบเป็นจระเข้จริง จึงอยากเตือนให้ใช้ความระมัดระวังด้วย และนับตั้งแต่เจอจระเข้ จนถึงวันนี้ ชาวบ้านยังไม่กล้าลงไปหาปลาในแม่น้ำปิง และตาข่ายดักปลาที่ยังอยู่ในน้ำ ก็ไม่กล้าลงไปเก็บกู้เช่นกัน


แม้การตรวจสอบ ยังไม่พบจระเข้ในแม่น้ำปิง แต่เจ้าหน้าที่ยังเฝ้าระวังตลอด 24 ชั่วโมง และจากการตรวจสอบพบว่า มีฟาร์มเลี้ยงจระเข้ขนาดเล็ก ซึ่งมีจระเข้ กว่า 100 ตัว ในพื้นที่ อ.สันป่าตอง ห่างจากพื้นที่ที่ชาวบ้านอ้างว่า พบจระเข้กว่า 15 กิโลเมตร แต่จากการสอบถามเจ้าของฟาร์มได้รับการยืนยันว่า ไม่มีจระเข้หลุดออกจากฟาร์มแต่อย่างใด

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง