เปิดความเชื่อล่าเสือ กินสัตว์ป่า เสริมบารมี

สังคม
8 ก.พ. 61
20:45
2,914
Logo Thai PBS
เปิดความเชื่อล่าเสือ กินสัตว์ป่า เสริมบารมี
ความเชื่อเรื่องการกินเนื้อเสือจะทำให้มีอำนาจบารมี มันมีอยู่จริงในคนบางกลุ่ม โดยเฉพาะกลุ่มคนมีเงิน จึงเป็นช่องทางการทำธุรกิจเปิปพิสดาร เนื้อสัตว์ป่า

ร้านอาหารเปิปพิสดารส่วนใหญ่อยู่ในลาวและเวียดนามแต่สัตว์ป่า โดยเฉพาะเสือมักจะถูกล่ามาจากป่าในประเทศไทย แล้วส่งข้ามแดนเข้ามาในธุรกิจนี้

อวัยวะภายในของสัตว์ป่าถูกนำมาแสดงให้ลูกค้าได้สั่งรับประทาน แต่หากต้องการรับประทานเนื้อเสือต้องสั่งจองล่วงหน้า 3 วัน นี่คือกติกาของร้านอาหารป่าแห่งหนึ่งในเมืองท่าแขก ซึ่งเป็นที่นิยมของคณะทัวร์เปิบพิสดารที่เข้าไปใช้บริการในประเทศลาว

นอกจากชาวจีนแล้ว คนไทยซึ่งมีความเชื่อว่า การบริโภคเนื้อสัตว์ป่าโดยเฉพาะเสือจะเสริมอำนาจและบารมีและยังทำให้มีกำลังวังชาปลุกพลังทางเพศ คือลูกค้าหลักของที่นี่ ซึ่งค่อนข้างแพร่หลายจนต้องเปิดให้บริการในลักษณะคณะทัวร์

ของฝากคณะทัวร์เปิบพิสดาร คือซากสัตว์ป่าดองเหล้า เช่น กีบเท้ากระทิง และอุ้งตีนหมี แม้ราคาจะสูงกว่า 50,000 บาทต่อขวด ก็ยังได้รับความนิยม แต่ก็ยังไม่เท่ากระดูกเสือซึ่งผ่านการเคี่ยวไฟจนกลายเป็นเจล ซึ่งมัคคุเทศก์จะพาไปยังแหล่งจำหน่ายหากคณะทัวร์ต้องการ เช่น ในร้านยาแผนโบราณกลางเมืองกว๋างบิ่ญของเวียดนาม

ต้นทางของสัตว์ป่าบางส่วนถูกระบุว่ามีที่มาจากประเทศไทย โดยเฉพาะป่าในเขต จ.กาญจนบุรี ซึ่งยังมีความเชื่อว่าใครครอบครองซากสัตว์ป่าโดยเฉพาะเสือจะมีอำนาจ

สัตว์ป่าที่ถูกล่า หากเล็ดลอดออกนอกพื้นที่จะถูกส่งข้ามแม่น้ำโขงไปชำแหละในประเทศเพื่อนบ้าน โดยเนื้อถูกส่งให้กับร้านอาหารป่า ส่วนอวัยวะตามความเชื่อจะถูกจำหน่ายในตลาดค้าของขลัง

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง