ศิษย์เก่า-ใหม่ คณะวนศาสตร์ ให้กำลังใจ "วิเชียร"

สังคม
9 ก.พ. 61
07:33
17,328
Logo Thai PBS
ศิษย์เก่า-ใหม่ คณะวนศาสตร์ ให้กำลังใจ "วิเชียร"
นิสิตเก่าและใหม่ของคณะวนศาสตร์ ม.เกษตรศาสตร์ ให้กำลังใจพร้อมปกป้องนายวิเชียร ชิณวงษ์ ที่ทำหน้าที่ หน.เขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าทุ่งใหญ่นเรศวรอย่างเต็มที่ คณบดีคณะวนศาสตร์ แนะควรให้วิเชียรอยู่ในที่ปลอดภัยสักระยะ

วันนี้ (9 ก.พ.2561) ผศ.นิคม แหลมสัก คณบดีคณะวนศาสตร์ ม.เกษตรศาสตร์ ยอมรับว่า เป็นห่วงความปลอดภัยนายวิเชียร ชิณวงษ์ ที่ปฎิบัติหน้าที่อย่างเต็มที่ ซึ่งหน่วยงานต้นสังกัด ควรสร้างความมั่นใจและความปลอดภัยให้กับนายวิเชียรและเจ้าหน้าที่ พร้อมจะออกมาปกป้องในฐานะนิสิตเก่า และเป็นผู้ที่ยึดมั่นในอุดมการณ์ เข้มแข็ง กล้าหาญ ทำงานด้วยความซื่อสัตย์ตั้งแต่สมัยเป็นนิสิต

“ยังไงก็ตามเรื่องความปลอดภัย ผมคิดว่าเป็นเรื่องใหญ่ ในช่วงระหว่างที่เขาเองอาจจะมีความไม่สบายอก สบายใจ ผมคิดว่าถ้าเป็นไปได้ผู้บังคับบัญชา ก็อาจจะต้องสนับสนุนให้เขาอยู่ในพื้นที่ ที่คิดว่าให้เขาสบายใจสักระยะหนึ่งก่อน แล้วค่อยๆ ขยับในอนาคต” ผศ.นิคม กล่าว

นายวิทวัส บรรเลง นายกสโมสรนิสิตคณะวนศาสตร์ ม.เกษตรศาสตร์ กล่าวว่า สโมสรนิสิตคณะวนศาสตร์ ได้ออกแถลงการณ์ประณามการเข้าไปล่าสัตว์ในเขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าทุ่งใหญ่นเรศวร โดยขอให้ดำเนินคดีกับผู้กระทำผิดอย่างถึงที่สุดและโปร่งใส พร้อมทั้งให้กำลังใจเจ้าหน้าที่และเป็นแบบอย่างให้กับนิสิต

“กรณีนี้เป็นแรงบันดาลใจสำหรับนิสิตคณะวนศาสตร์ เพราะว่ามีหนึ่งคนที่ทำงานตามที่ตัวเองได้รับมอบหมายอย่างเต็มที่ มันเป็นแรงบันดาลใจให้นิสิตที่กำลังจะจบ ได้มีแรง มีอุดมการณ์ มีกำลังใจ ในการที่จะสู้กับผู้ที่ต้องการผลประโยชน์ทางด้านป่าไม้ หรือผู้ที่มีอิทธิพลเหนือกว่าเรา” นายวิทวัส กล่าว

นายวีรวัธน์ ธีรประสาธน์ อดีตหัวหน้าเขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าทุ่งใหญ่นเรศวร กล่าวว่าแม้ขณะนี้จะยังหาตัวบุคคลที่อนุญาตให้นายเปรมชัยเข้าพื้นที่ยังไม่ได้ ก็ไม่สำคัญเท่ากับว่านำอาวุธปืนเข้าไปได้อย่างไร และคำว่าอำนวยความสะดวก ก็ไม่ได้หมายความว่าให้กระทำผิดได้ ดังนั้นขอให้เจ้าหน้าที่ทุกคนทำงานอย่างตรงไปตรงมา

“กังวลแทนเจ้าหน้าที่ ที่ดูแลรับผิดชอบที่จะกลายเป็นคนที่บกพร่องในการปฏิบัติหน้าที่ ซึ่งไม่เป็นธรรมกับเขาเหมือนกันนะ ซึ่งถ้าเกิดว่าไปในรูปเขาบกพร่องในการปฏิบัติหน้าที่ ก็จะรู้สึกว่ากระบวนการเรามันไม่ได้คลี่คลายตั้งแต่ในอดีตจนมาถึงปัจจุบัน” นายวีรวัธน์ กล่าว

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า วันนี้ คณะวนศาสตร์ มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ จะจัดเวทีพูดคุยการจัดการสัตว์ป่าเมืองไทย กรณีทุ่งใหญ่นเรศวรฝั่งตะวันตก เวลา 10.00-12.00 น. ณ ห้องประชุม FORTROP คณะวนศาสตร์

อ่านข่าวเพิ่มเติม

ตรวจดีเอ็นเอเนื้อสัตว์ป่าคดีทุ่งใหญ่ คาดรู้ผลใน 7 วัน

"พล.ต.อ.จรัมพร" มั่นใจหลักฐานครบมัดแก๊งล่าสัตว์ป่าทุ่งใหญ่

นายกฯ ยืนยันผู้บริหาร "อิตาเลียนไทย" ถูกจับคดีล่าสัตว์ไม่มีใครช่วยเหลือได้

“ผมไม่ใช่วีรบุรุษ” วิเชียร ชิณวงษ์ กล่าว

 

 

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง