รอง ผบ.ตร.ยันไม่แจ้งข้อหา "หน.วิเชียร" ละเว้นเก็บค่าธรรมเนียมเปรมชัย

สิ่งแวดล้อม
9 ก.พ. 61
15:22
4,718
Logo Thai PBS
รอง ผบ.ตร.ยันไม่แจ้งข้อหา "หน.วิเชียร" ละเว้นเก็บค่าธรรมเนียมเปรมชัย
รอง ผบ.ตร. ยืนยันยังไม่ดำเนินคดีกับนายวิเชียร ชินวงษ์ กรณีไม่เรียกเก็บค่าธรรมเนียมผ่านเข้า-ออกพื้นที่เขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าทุ่งใหญ่นเรศวรด้านตะวันตก กับคณะนายเปรมชัย กรรณสูต ระบุให้เป็นเรื่องภายในของหน่วยงาน

หลังมีกระแสข่าวว่า ตำรวจจะแจ้งข้อกล่าวหากับนายวิเชียร ชินวงษ์ หัวหน้าเขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าทุ่งใหญ่นเรศวรด้านตะวันตก จ.กาญจนบุรี กรณีไม่เก็บค่าธรรมเนียมผ่านเข้า-ออกพื้นที่อุทยานตามระเบียบนั้น

วันนี้ (9 ก.พ.2561) พล.ต.อ.ศรีวราห์ รังสิพราหมณกุล รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ กล่าวว่า พนักงานสอบสวนยังไม่ได้แจ้งความกับนายวิเชียรตามที่มีกระแสข่าว ส่วนการอนุญาตให้นายเปรมชัย กรรณสูต พร้อมพวกรวม 4 คน เข้าไปภายในพื้นที่เขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าฯ เป็นดุลพินิจของเจ้าหน้าที่ภายในหน่วยงาน ตำรวจไม่สามารถก้าวล่วงได้

ขณะที่การดำเนินคดีกับนายเปรมชัย พร้อมพวก ตำรวจแจ้งข้อกล่าวหาเพิ่มเติมในความผิดฐานติดสินบนเจ้าพนักงาน เนื่องจากนายวิเชียรให้การว่าคณะของนายเปรมชัยมีความพยายามติดสินบนเจ้าหน้าที่ โดยในทางกฎหมายแม้จะแค่แสดงความพยายามก็ถือว่ามีความผิด ซึ่งนายวิเชียรได้ร้องทุกข์กล่าวโทษกับพนักงานสอบสวนกองบังคับการป้องกันปราบปรามการทุจริตและประพฤติมิชอบไว้แล้ว

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง