"สมยศ" ยันรักอาชีพตำรวจ ขอโทษหลุดพูด "ไซด์ไลน์"

สังคม
9 ก.พ. 61
19:31
926
Logo Thai PBS
"สมยศ" ยันรักอาชีพตำรวจ ขอโทษหลุดพูด "ไซด์ไลน์"
พล.ต.อ.สมยศ พุ่มพันธุ์ม่วง อดีต ผบ.ตร.ส่งไลน์ขอโทษเพื่อนข้าราชตำรวจ กรณีสัมภาษณ์ "อาชีพตำรวจเป็นไซด์ไลน์" ยันมีความเป็นผู้พิทักษ์สันติราษฏร์ในสายเลือด ไม่เคยดูหมิ่นอาชีพ

วันนี้ (9 ก.พ.2561) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พล.ต.อ.สมยศ พุ่มพันธุ์ม่วง อดีตผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ส่งข้อความไลน์ถึงข้าราชการตำรวจ กรณีให้สัมภาษณ์รายการโทรทัศน์ช่องหนึ่ง ประเด็นการยืมเงิน 300 ล้านบาท จากนายกําพล วิระเทพสุภรณ์ หรือเสี่ยกำพล ว่า "อาชีพตำรวจเป็นไซด์ไลน์ อาชีพหลักๆ ผมคือทำธุรกิจ" โดยมีรายละเอียดดังนี้

ถึงเพื่อนข้าราชการตำรวจที่รัก

จากการที่ผมได้ให้สัมภาษณ์ในรายการสถานีโทรทัศน์ช่องหนึ่ง เมื่อวันที่ 7 ก.พ.2561 โดยมีข้อความตอนหนึ่งที่ว่า "ตลอดชีวิตรับราชการของผม เกือบจะเรียกได้ว่าอาชีพตำรวจนี่ถือว่าเป็นไซด์ไลน์ อาชีพหลักๆ ผมคือทำธุรกิจ ซึ่งคนในแวดวงธุรกิจรู้เรื่องดี โดยเฉพาะเรื่องหุ้นผมนิยมมาก ผมมีรายได้ ผลกำไรจากการเล่นหุ้น และก็เสียหายเพราะการเล่นหุ้นเช่นกัน"

จากประโยคนี้เจตนาของผม เป็นการตอบคำถามผู้ให้สัมภาษณ์กรณีที่มีการกล่าวหาและนำชื่อผมไปพาดพิงโยงใยในกรณีวิคตอเรีย ซีเครท ผมจึงได้ตอบคำถามที่ต้องการชี้แจงและสื่อให้เข้าใจว่า รายได้ของผมส่วนใหญ่มาจากการทำธุรกิจและลงทุนในตลาดหลักทรัพย์เป็นหลัก ส่วนรายได้ที่ได้รับจากการทำหน้าที่ตำรวจเป็นรายได้รอง เพราะผมไม่เคยรับส่วยจากธุรกิจที่ผิดกฏหมาย และไม่เคยรับเงินจากผู้ใต้บังคับบัญชาเลยแ ละด้วยอารมณ์และความรู้สึกในขณะนั้น จึงทำให้มีคำพูดที่ไม่เหมาะสม ซึ่งอาจจะทำให้เกิดความรู้สึกหรือความเข้าใจไปต่างๆ นานา โดยผมไม่ได้มีเจตนาในเชิงลบตามที่เป็นข่าว หรือจะทำให้เกิดความรู้สึกกระทบกระเทือนจิตใจของเพื่อนข้าราชการตำรวจแต่อย่างใด

ผมขอยืนยันว่า ตลอดชีวิตการรับราชการของผม ผมรักและภาคภูมิใจในอาชีพ “ตำรวจ” ไม่เคยคิดดูถูก ดูหมิ่น ดูแคลนในอาชีพตำรวจแต่อย่างใด มีความเป็นผู้พิทักษ์สันติราษฏร์ในสายเลือดของผม ผมต้องขออภัยต่อเพื่อนตำรวจมา ณ ที่นี้ หากการให้สัมภาษณ์ของผม ทำให้มีผู้เข้าใจผิดหรือกระทบกระเทือนจิตใจเพื่อนข้าราชการตำรวจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง