ผู้ว่าฯ จันทบุรี ยื่นใบลาออกรับผิดชอบ "คำผิด"

สังคม
9 ก.พ. 61
19:49
3,454
Logo Thai PBS
ผู้ว่าฯ จันทบุรี ยื่นใบลาออกรับผิดชอบ "คำผิด"
ผู้ว่าราชการจังหวัดจันทบุรี ยื่นใบลาออกจากตำแหน่ง รับผิดชอบกรณีใช้คำผิดในระหว่างภารกิจต้อนรับ ครม.สัญจร ยังไม่ชัดเจนว่าปลัดกระทรวงมหาดไทย จะยับยั้งการลาออกหรือไม่

วันนี้ (9 ก.พ.2561) นายวิทูรัช ศรีนาม ผู้ว่าราชการจังหวัดจันทบุรี เปิดเผยเรื่องขอลาออกจากตำแหน่ง ระหว่างเดินทางมารับมอบนโยบายและแนวทางการขับเคลื่อนการพัฒนาประเทศตามโครงการ "ไทยนิยม ยั่งยืน" ว่าได้ยื่นหนังสือถึง นายฉัตรชัย พรหมเลิศ ปลัดกระทรวงมหาดไทย เพื่อขอลาออกจากราชการจริง โดยมีผลตั้งแต่วันที่ 7 มี.ค.2561 กรณีเกิดข้อผิดพลาดในการพิมพ์เอกสารเรื่องการเตรียมการลงพื้นที่ตรวจราชการของ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และการประชุม ครม.สัญจร ที่ จ.จันทบุรี เมื่อวันที่ 5-6 ก.พ.ที่ผ่านมา เพื่อเป็นการรักษาไว้ซึ่งชื่อเสียงเกียรติยศของวงศ์ตระกูลและตำแหน่งหน้าที่ที่รับผิดชอบ

ภายหลังชี้แจงกับสื่อมวลชน นายวิทูรัช ได้เข้าพบ พล.อ.อนุพงษ์ เผ่าจินดา รัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย และปลัดกระทรวงมหาดไทย โดยรัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย ระบุว่า ปลัดกระทรวงมหาดไทยจะเป็นผู้พิจารณาว่าสมควรให้ลาออกหรือไม่ แต่เรื่องนี้อาจเป็นกรณีตัวอย่างให้กับข้าราชการคนอื่น หากมีการกระทำผิด

ขณะที่ปลัดกระทรวงมหาดไทย ระบุว่า ได้รับหนังสือลาออกแล้ว แต่ยังไม่พิจารณาว่าจะยับยั้งหรือไม่

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง