มาตามนัด ยังไม่จับ "จ่านิว" โผล่ร่วมปราศรัยกลุ่ม DRG

การเมือง
10 ก.พ. 61
17:56
468
Logo Thai PBS
มาตามนัด ยังไม่จับ "จ่านิว" โผล่ร่วมปราศรัยกลุ่ม DRG
กลุ่มฟื้นฟูประชาธิปไตย นัดจัดกิจกรรมทางการเมือง บริเวณอนุสาวรีย์ประชาธิปไตยเพื่อเรียกร้องให้รัฐบาลจัดการเลือกตั้งภายในปีนี้ตามโรดแมปเดิม ท่ามกลางดูแลความปลอดภัย มีตำรวจเข้าประจำจุดต่างๆ เพื่อเฝ้าระวังสถานการณ์

วันนี้(10 ก.พ.2561) ผู้สื่อข่าวรายงานว่าที่บริเวณอนุสาวรีย์ประชาธิปไตย กลุ่มฟื้นฟูประชาธิปไตยหรือ DRG ซึ่งนัดทำกิจกรรมเชิงสัญลักษณ์ทางการเมือง ทยอยเข้าพื้นที่ตั้งแต่เวลา 15.00 น.

ทั้งนี้เจ้าหน้าที่ตั้งจุดคัดกรองบริเวณหน้าร้านอาหารฟ้าดฟู๊ด และโดยรอบอย่างเข้มงวด เพื่อรักษาความปลอดภัย โดยมีตำรวจเข้าปฏิบัติหน้าที่ ประจำจุดต่างๆแล้วมากกว่า 2 กองร้อย โดยทั้งหมดมาจากสน.ชนะสงคราม สน.สำราญราษฎร์ และสน.นางเลิ้ง รวมถึงกองร้อยอารักขาและควบคุมฝูงชน ขณะเดียวกันยังพบว่าเจ้าหน้าที่ได้ล้อมรั้ว-เอากระถางต้นไม้มาวางขวางไม่ให้เข้าถึงตัวอนุสาวรีย์ประชาธิปไตย 

 

พ.ต.อ.พิทักษ์ สุทธิกุล ผกก.สน.ชนะสงคราม ระบุว่า หากแกนนำที่ถูกออกหมายจับ กรณีฝ่าฝืนคำสั่ง คสช.และกระทำผิด พ.ร.บ.การชุมนุม กรณีชุมนุมกันที่สกาย์วอล์ค เมื่อวันที่ 27 ม.ค.ที่ผ่านมา มาร่วมกิจกรรมครั้งนี้ ก็มีเหตุจำเป็นต้องปฏิบัติหน้าที่ตามหมายจับ ได้ทันที

ผู้สื่อข่าวรายงานว่าเมื่อเวลา 16.50 น.นายสิรวิชญ์ เสรีธิวัฒน์ หรือ "จ่านิว" หนึ่งในผู้ต้องหาที่ถูกออกหมายจับ ได้ปรากฏตัวที่เวทีปราศรัยการชุมนุม "รวมพลคนอยากเลือกตั้ง" โดยบอกว่าไม่ต้องการให้ รัฐบาลยืดเลือกตั้งออกไปจากโรดแมป  พร้อมย้ำการใช้สิทธิ และเสรีภาพเพื่อให้รัฐบาลจัดการเลือกตั้งของประชาชนคือความชอบธรรม ไม่ผิดกฎหมาย ที่ผ่านมาการชุมนุมเมื่อ 27 ม.ค. ที่ลานสกายวอล์ค มีประชาชนและแกนนำถูกหมายจับนั้นคือ ความไม่ถูกต้อง

 

ด้านเจ้าหน้าที่ยังตรึงกำลังและรักษาความปลอดภัยพื้นที่โดยรอบ และยังไม่เข้าจับกุมนายสิรวิชญ์ ตามที่มีหมายจับ ก่อนหน้านี้ตำรวจยืนยันว่า หากผู้ที่มีหมายจับมาร่วมชุมนุมก็จะจับกุม และได้ขึ้นปราศรัยเรียกร้องให้มีการเลือกตั้ง

ขณะที่ศาลอาญากรุงเทพใต้ได้ออกหมายจับ 4 ผู้ต้องหา ประกอบด้วย นายรังสิมันต์ โรม นายสิรวิชญ์ เสรีธิวัฒน์ หรือจ่านิว นายอานนท์ นำพา และนายเอกชัย หงส์กังวาน ที่เป็นแกนนำการชุมนุมบริเวณสกายวอร์กแยกปทุมวัน เมื่อวันที่ 27 ม.ค. หลังไม่เข้ารับทราบข้อกล่าวหา ตามหมายเรียก และ1 ใน 4 คือ นายเอกชัย ขณะนี้มีข้อมูลว่า ตำรวจ สน.ลาดพร้าว ได้นำหมายศาลอาญากรุงเทพเข้าจับกุมเมื่อเช้าที่ผ่านมา และส่งตัวต่อพนักงานสอบสวน สน.ปทุมวันแล้ว ขณะที่อีก 3 คนนั้น ได้ประกาศผ่านเฟซบุ๊กแล้วว่า จะเดินทางมาร่วมกิจกรรมในช่วงเย็นนี้


 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง