ตรวจสอบตะกั่วยัดตัวกุ้งเพิ่มน้ำหนัก ตลาดริมเมย จ.ตาก

ภูมิภาค
10 ก.พ. 61
19:55
905
Logo Thai PBS
ตรวจสอบตะกั่วยัดตัวกุ้งเพิ่มน้ำหนัก ตลาดริมเมย จ.ตาก
จนท.เพิ่มความเข้มงวดในการตรวจสอบอาหารทะเลที่พ่อค้าแม่ค้าเมียนมานำมาขายที่ตลาดริมเมย อ.แม่สอด จ.ตาก หลังพบกุ้งจากฝั่งเมียนมายัดตะกั่วเพิ่มน้ำหนัก แต่ก็พบว่าไม่ค่อยได้รับความร่วมมือจากพ่อค้าแม่ค้าบางราย

วันนี้ (10 ก.พ.2561) ทหารหน่วยเฉพาะกิจกรมทหารราบที่ 14 อำเภอแม่สอด ร่วมกับเจ้าหน้าที่เทศกิจเทศบาลตำบลท่าสายลวด และตำรวจภูธรอำเภอแม่สอด จ.ตาก นำเครื่องตรวจโลหะไปตรวจสอบอาหารทะเลของพ่อค้าแม่ชาวเมียนมา ที่นำมาขายบริเวณตลาดริมเมย ต.ท่าสายลวด อ.แม่สอด จ.ตาก เนื่องจากก่อนหน้านี้มีผู้ร้องเรียนและมีการโพสต์รูปลงในกลุ่มไลน์และเฟซบุ๊ก ระบุว่า กุ้งที่ซื้อมาจากกลุ่มผู้ค้าชาวเมียนมา มีการยัดตะกั่วเข้าไปในตัวกุ้งเพื่อเพิ่มน้ำหนัก พร้อมเตือนให้ระวังหากไปซื้อ จนถูกวิพากษ์วิจารณ์กันอย่างกว้างขวาง

 

 

เจ้าหน้าที่ระบุว่า ก่อนหน้านี้ก็เคยมีผู้ร้องเรียนในลักษณะเดียวกัน จึงได้เพิ่มความเข้มงวดในการตรวจสอบต่อเนื่อง แต่ก็มีผู้ค้าชาวเมียนมาบางส่วนขัดขืนไม่ให้ความร่วมมือ ขณะนี้กำลังหารือกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเพื่อเร่งแก้ปัญหา เนื่องจากเป็นเมืองชายแดนที่มีนักท่องเที่ยวเดินทางไปเที่ยวจำนวนมาก ทำให้เสียชื่อเสียงและกระทบกับการท่องเที่ยว

ข่าวที่เกี่ยวข้อง