ให้ประกัน 3 แกนนำกลุ่มฟื้นฟูประชาธิปไตย

การเมือง
11 ก.พ. 61
08:49
786
Logo Thai PBS
ให้ประกัน 3 แกนนำกลุ่มฟื้นฟูประชาธิปไตย
ตำรวจนครบาลปทุมวันให้ประกันตัว 3 แกนนำ กลุ่มฟื้นฟูประชาธิปไตย หลังรวมตัวกันจัดกิจกรรมที่บริเวณอนุสาวรีย์ประชาธิปไตยเรียกร้องให้รัฐบาลจัดการเลือกตั้ง ขณะที่ "รังสิมันต์" ถูกอายัดตัวไปดำเนินคดีต่อที่ขอนแก่น

เมื่อวันที่ 10 ก.พ.2561 ตำรวจนครบาลสำราญราษฎร์ ควบคุมตัวนายรังสิมันต์ โรม นายสิรวิชญ์ เสรีธิวัฒน์ และนายอานนท์ นำภา แกนนำกลุ่ม ฟื้นฟูประชาธิปไตย มาสอบปากคำและลงบันทึกประจำวัน เพื่อรับทราบข้อกล่าวหา ภายหลังรวมตัวกันจัดกิจกรรมที่บริเวณอนุสาวรีย์ประชาธิปไตยเรียกร้องให้รัฐบาลจัดการเลือกตั้ง โดยพนักงานสอบสวนแจ้งข้อหาตามความผิดพระราชบัญญัติชุมนุมสาธารณะเกิน 5 คนขึ้นไป

จากนั้นตำรวจได้ควบคุมตัวแกนนำทั้ง 3 คน ไปรายงานตัวตามหมายจับของสถานีตำรวจนครบาลปทุมวัน เนื่องจากถูกแจ้งข้อหาความผิดพระราชบัญญัติชุมนุมสาธารณะ ขัดคำสั่ง คสช.กรณีรวมตัวการเรียกร้องให้มีการเลือกตั้งบริเวณทางเชื่อมสกายวอล์คก่อนหน้านี้ โดยมีกลุ่มผู้สนับสนุนมาให้กำลังใจกว่า 100 คน พร้อมจุดเทียนล้อมนาฬิกาแสดงเชิงสัญลักษณ์บริเวณหน้าสถานีตำรวจนครบาลปทุมวัน ขณะที่ตำรวจได้นำแผงเหล็กกันพื้นที่รอบสถานีตำรวจ ไม่ให้บุคคลที่ไม่เกี่ยวข้องเข้าไปด้านในเพื่อป้องกันความวุ่นวาย โดยมีตำรวจทั้งในและนอกเครื่องแบบดูแลความปลอดภัย

พนักงานสอบสวนใช้เวลากว่า 3 ชั่วโมงในการสอบปากคำแกนนำทั้ง 3 คน รวมทั้งนายเอกชัย หงส์กังวาน ที่ถูกเจ้าหน้าที่ควบคุมตัวก่อนหน้านี้ เบื้องต้นพนักงานสอบสวนได้ให้ประกันตัวทั้ง 4 คน ตีวงเงินประกันคนละ 100,000 บาท โดยมีเงื่อนไขต้องมารายงานตัวทุก 12 วัน ขณะที่นายรังสิมันต์ โรม ถูกอายัดตัวเดินทางไปที่ศาลจังหวัดขอนแก่น เนื่องจากเคยจัดกิจกรรมวิพากษ์วิจารณ์การทำงานของรัฐบาลร่วมกับพวกที่มหาวิทยาลัยขอนแก่น เมื่อปี 2559

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

"รังสิมันต์-จ่านิว -ทนายอานนท์" เข้ามอบตัวตำรวจ แล้ว

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง