ประชาชนเริ่มซื้อของไหว้ เทศกาลตรุษจีนคึกคัก

เศรษฐกิจ
11 ก.พ. 61
12:29
380
Logo Thai PBS
ประชาชนเริ่มซื้อของไหว้ เทศกาลตรุษจีนคึกคัก
ประชาชนชาวไทยเชื้อสายจีน จ.กระบี่ ออกมาซื้อของไหว้เจ้าในช่วงเทศกาลตรุษจีนกันอย่างคึกคัก ขณะที่ราคาสินค้าเครื่องเซ่นไหว้และพืชผักเตรียมปรับราคาขึ้นหลายชนิด

วันนี้ (11 ก.พ.2561) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า บรรยากาศก่อนถึงเทศกาลตรุษจีน ที่ จ.กระบี่ ชาวไทยเชื้อสายจีน เริ่มออกมาหาซื้อเครื่องตกแต่งบ้าน และสิ่งของเครื่องเซ่นไหว้พระ ในวันตรุษจีนกันอย่างคึกคัก ซึ่งปีนี้พบว่าราคาสิ่งของเครื่องเซ่นไหว้เครื่องประดับต่างๆ ราคาไม่ได้ปรับขึ้นแต่อย่างใด แต่ส่วนใหญ่เลือกซื้อเฉพาะสิ่งของที่จำเป็น เพื่อประหยัดค่าใช้จ่าย โดยจะมีการไหว้พระกับบรรพบุรุษในช่วงเทศกาลตรุษจีนที่กำลังจะมาถึงในวันที่ 16 ก.พ.นี้

นายวัฒนะ เริงสมุทร นายกสมาคมธุรกิจท่องเที่ยวจังหวัดกระบี่ กล่าวว่า ในช่วงเทศกาลตรุษจีน กลุ่มนักท่องเที่ยวจากประเทศจีนเดินทางเข้ามาท่องเที่ยวเป็นจำนวนมาก ส่วนใหญ่ชอบเที่ยวทะเล โดยมียอดจองห้องพักกว่าร้อยละ 90 ทั้งนี้ ในแต่ละสัปดาห์จะมีเที่ยวบิน ซึ่งบินตรงจากประเทศจีนกว่า 100 เที่ยวบินต่อสัปดาห์ คาดว่าจะมีเงินสะพัดไม่ต่ำกว่า 300 ล้านบาท

ขณะที่ จ.สงขลา บรรยากาศก่อนถึงเทศกาลตรุษจีน จากการสำรวจตลาดพบว่าราคาสินค้าเครื่องเซ่นไหว้และพืชผักเตรียมปรับราคาขึ้นหลายชนิด ที่ตลาดสดทรัพย์สินพลาซ่า พบว่า วันนี้ราคาพืชผักเริ่มปรับขึ้นราคาแล้ว 10-30 บาท ทั้งผักกาดขาว มะระ แครอท หัวไชเท้า ผักคะน้า และกึ้นช่าย ในส่วนของผักชีจากกิโลกรัมละ 100 บาท ขึ้นเป็น 150 บาท และอาจจะถึง 200 บาทในวันจ่าย คือวันที่ 14 ก.พ.นี้

ข่าวที่เกี่ยวข้อง