เปิดคลิปน่ารัก “หมีคันหลัง” ต้องทำแบบนี้

สิ่งแวดล้อม
11 ก.พ. 61
14:46
1,272
Logo Thai PBS
เปิดคลิปน่ารัก “หมีคันหลัง” ต้องทำแบบนี้
อุทยานแห่งชาติแก่งกระจาน เปิดภาพน่ารักจากกล้องดักถ่ายภาพสัตว์ป่า “หมีคันหลัง” จะเกาหลังอย่างไร โดยพบว่าเป็นหมีหมา ที่พยายามสยบความคันด้วยการเอาหลังถูกับต้นไม้และถูไถไปกับพื้นหญ้า

วันนี้ (11 ก.พ.2561)ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ท่ามกลางกระแสข่าวเศร้าเรื่องการฆ่าเสือดำ และสัตว์ป่าคุ้มครองในเขตรักษาพันธุ์สัตวป่าทุ่งใหญ่นเรศวรฝั่งตะวันตก จ.กาญจนบุรี ปรากฎว่าเพจเฟชบุ๊กของอุทยานแห่งชาติแก่งกระจาน ได้เผยแพร่คลิปจากกล้องดักถ่ายภาพสัตว์ป่า ความยาว 46 วินาที

 

โดยตั้งคำถามว่า “รู้ไหมว่าเวลาหมีคันหลัง หมีจะเกาหลังยังไง...sexy มั้ยล่ะ” โดยเผยแพร่ตั้งแต่วันที่ 22 ม.ค.ที่ผ่านมา และพบว่าเป็นคลิปหมีหมาตัวหนึ่ง ซึ่งจากภาพจะเห็นว่าหมีหมาที่อาจจะเป็นตัวผู้ เริ่มขยับเข้าไปใกล้ๆ ต้นไม้ที่อยู่ทางขวามือของมุมกล้อง จากนั้นค่อยๆ ใช้ขาหน้าตะปปและหันหลังให้ลำตัวถูไถไปมากับต้นไม้

 

ทำให้เกิดภาพน่ารักๆ เหมือนกับคนกำลังเต้น จากนั้นเจ้าหมีตัวนี้ก็ยังลงมานอนถูไถไปมาอยู่สักพักที่พื้นหญ้า ซึ่งหลังเผยแพร่ออกมามีคนเข้ามากดไลน์และแสดงความคิดเห็นกับภาพน่ารักๆ มากมาย บางคนบอกว่าหมีตัวนี้กำลังรูดเสา

 

 

สำหรับหมีหมา เป็นสัตว์ป่าคุ้มครองของไทย และจากการจัดอันดับของไอยูซีเอ็นประเมินสถานภาพของหมีหมาว่าอยู่ในระดับเสี่ยงสูญพันธุ์ (2550) ไซเตสจัดไว้ในบัญชีหมายเลข 1 ถือว่าเป็นหมีที่มีขนาดเล็กที่สุดในโลก เมื่อยืนสองขามีความสูงราว 120 เซนติเมตร หนัก 64 กิโลกรัม ขนสีดำสั้นเกรียน ที่หน้าอกมีเส้นสีครีมเป็นรูปตัวยู (U) บางตัวอาจมีลายแบบอื่นเช่นเป็นวงหรือเป็นขีดโค้ง ตีนของหมีหมาชี้เข้าเช่นเดียวกับหมีสล็อท (Melursus ursinus) ทำให้ท่าเดินดูคิกขุแบบนกพิราบ

(ขอบคุณภาพและคลิปจากอุทยานแห่งชาติแก่งกระจาน)

ข่าวที่เกี่ยวข้อง