ม.พะเยา จัดแคมเปญ "หน้ากากเสือดำ" สะท้อนสูญสัตว์ป่า

สิ่งแวดล้อม
11 ก.พ. 61
17:02
1,914
Logo Thai PBS
ม.พะเยา จัดแคมเปญ "หน้ากากเสือดำ" สะท้อนสูญสัตว์ป่า
นิสิตมหาวิทยาลัยพะเยา จัดกิจกรรมสวม "หน้ากากเสือดำ" แสดงออกเชิงสัญลักษณ์ พร้อมสร้างความตระหนักกับประชาชนถึงความสำคัญของทรัพยากรธรรมชาติ วันที่ 13 ก.พ.นี้

จากกรณีเจ้าหน้าที่จับกุมนายเปรมชัย กรรณสูต ประธาน บมจ.อิตาเลียนไทย พร้อมพวกรวม 4 คน คดีล่าสัตว์ในพื้นที่เขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าทุ่งใหญ่นเรศวร ฝั่งตะวันตก จ.กาญจนบุรี นำไปสู่กระแสวิพากษ์วิจารณ์และความไม่พอใจทั้งจากสังคม หน่วยงานต่างๆ และเอ็นจีโอ

วันนี้ (11 ก.พ.2561) นายกิติพงษ์ วงค์สาม นิสิตชั้นปีที่ 4 สาขาชีววิทยา คณะวิทยาลัยพลังงานและสิ่งแวดล้อม มหาวิทยาลัยพะเยา ประธานชมรมอนุรักษ์ธรรมชาติและสิ่งแวดล้อมมหาวิทยาลัยพะเยา กล่าวว่า เครือข่ายนักศึกษาชมรมอนุรักษ์แห่งประเทศไทย ได้ประชุมร่วมกันในวันนี้และมีข้อตกลงร่วมกันว่าให้สมาชิกของเครือข่ายฯ ร่วมจัดกิจกรรมและเคลื่อนไหวภายในสถาบันของตัวเอง โดยมีกิจกรรมสวม "หน้ากากเสือดำ" เป็นหลัก เช่น จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย มหาวิทยาลัยพะเยา

สำหรับมหาวิทยาลัยพะเยา จะจัดกิจกรรมสวม "หน้ากากเสือดำ" เพื่อแสดงออกเชิงสัญลักษณ์และระลึกถึงเสือดำที่ถูกฆ่า รวมทั้งเวทีแสดงความคิดเห็นของนักศึกษา ในวันที่ 13 ก.พ.นี้ เวลา 17.00 น. เพื่อสะท้อนมุมมองต่อความสำคัญของทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม เน้นให้ประชาชนและนักศึกษาตระหนักถึงความหลากหลายทางชีวภาพและทรัพยากรของสัตว์ป่าที่สูญเสียไป

ครั้งแรกที่เห็นข่าวก็รู้สึกสะเทือนใจครับ เพราะผู้กระทำเป็นคนแนวหน้าของสังคมไทย เราจึงอยากให้ทุกคนตระหนักถึงความหลากหลายทางชีวภาพ ไม่ได้สูญเสียแค่เสือดำเพียงตัวเดียว มันสูญเสียหน่วยพันธุกรรมหน่วยนั้นไป เราควรรักษาสิ่งที่เกิดขึ้นโดยธรรมชาติไว้ เพราะเป็นสิ่งที่ดีที่สุด

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง