จนท.สุวรรณภูมิ ส่งคืนทรัพย์สินผู้โดยสารทันก่อนเครื่องบินออก

ภูมิภาค
11 ก.พ. 61
17:10
650
Logo Thai PBS
จนท.สุวรรณภูมิ ส่งคืนทรัพย์สินผู้โดยสารทันก่อนเครื่องบินออก
ผู้โดยสารชาวต่างชาติลืมทรัพย์สินที่มีมูลค่าเกือบ 200,000 บาทไว้ในห้องน้ำที่ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ แต่เจ้าหน้าที่สามารถส่งคืนทรัพย์สินของนักท่องเที่ยวได้ทัน ก่อนที่เครื่องบินจะออกเพียง 10 นาที

ภาพกล้องวงจรปิดขณะที่ น.ส.ทานห์ ทานห์ สัญชาติอเมริกัน และ น.ส.วี วี วี ชาวเวียดนาม เข้าห้องน้ำในอาคารผู้โดยสารขาออก ภายในท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ แต่หลังกลับออกมาได้ลืมกระเป๋าทรัพย์สินไว้ภายในห้องน้ำ โดยมีเงินสดประมาณ 5,000 ดอลล่าร์สหรัฐฯ โทรศัพท์อีก 1 เครื่อง คิดเป็นมูลค่าเงินไทยกว่า 1.9 แสนบาท

หลังทราบว่าลืมกระเป๋า น.ส.ทานห์ ทานห์ จึงรีบมาแจ้งเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัย เพื่อขอความช่วยเหลืออย่างเร่งด่วน เนื่องจากใกล้เวลาที่เครื่องบินจะออกเดินทาง


หลังจากนั้น นายกิตติพงศ์ กิตติขจร รองผู้อำนวยการ ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ สายปฏิบัติการ 1 รีบสั่งเจ้าหน้าที่ฝ่ายปฏิบัติการพิเศษ เร่งให้ความช่วยเหลือทันที ด้วยการตรวจภาพกล้องวงจรปิด จึงพบว่ามีพลเมืองดีพบกระเป๋าทรัพย์สินใบที่หาย และนำไปมอบไว้ให้เคาเตอร์ของสายการบิน เจ้าหน้าที่จึงเร่งนำชาวต่างชาติทั้ง 2 คนไปตรวจสอบ โดยพบว่าทรัพย์สินทั้งหมดอยู่ครบ

หลังบันทึกข้อมูล เจ้าหน้าที่จึงมอบทรัพย์สินคืนให้ทั้งนักท่องเที่ยวทั้ง 2 คน พร้อมกล่าวขอบคุณเจ้าหน้าที่ของไทย นอกจากจะเร่งรัดให้ความช่วยเหลือจนได้ทรัพย์สินคืนมาแล้ว เจ้าหน้าที่ยังต้องรีบช่วยหิ้วสัมภาระของนักท่องเที่ยวไปส่งบริเวณจุดขึ้นเครื่อง ก่อนเครื่องบินจะออกประมาณ 10 นาที โดยนักท่องเที่ยวทั้ง 2 คนบอกว่ารู้สึกประทับใจและยืนยันจะกลับมาเที่ยวเมืองไทยอีก

ข่าวที่เกี่ยวข้อง