ผู้ต้องสงสัยสวมชุดนักปั่นจักรยาน ลอบวางระเบิดมัสยิดปัตตานี

ภูมิภาค
11 ก.พ. 61
20:10
984
Logo Thai PBS
ผู้ต้องสงสัยสวมชุดนักปั่นจักรยาน ลอบวางระเบิดมัสยิดปัตตานี
หน่วยงานความมั่นคงพบภาพจากกล้องวงจรปิดขณะผู้ต้องสงสัยขี่รถจักรยานยนต์หลบหนี โดยผู้ซ้อนท้าย 2 คนแต่งกายคล้ายนักปั่นจักรยานนำระเบิดไปวางไว้หน้ามัสยิดใน อ.ยะรัง จ.ปัตตานี เมื่อเช้าวันนี้ (11 ก.พ.) เช่นเดียวกับเหตุระบิดอีก 9 จุดที่พบว่าเป็นการสร้างสถานการณ์

ภาพจากกล้องวงจรปิดที่เจ้าหน้าที่เร่งตรวจสอบเพื่อติดตามผู้ต้องสงสัย 3 คน ที่แต่งกายคล้ายนักปั่นจักรยาน หลังนำระเบิดที่บรรจุในกระป๋องน้ำดื่ม ติดตั้งมากับรถจักรยาน ก่อนนำมาจอดด้านหน้ามัสยิดกลางชุมชนใน อ.ยะรัง จ.ปัตตานี ซึ่งอยู่ใกล้กับป้อมด่านตรวจของทหาร บนถนนสาย 410 ยะลา-ปัตตานี จากนั้นไม่นานเสียงระเบิดก็ดังขึ้น ทำให้เจ้าหน้าที่ ชาวบ้านและผู้นำศาสนาประจำมัสยิดได้รับบาดเจ็บรวม 3 คน ขณะนี้ทุกคนปลอดภัยแล้ว

จากการสอบปากคำผู้เห็นเหตุการณ์เล่าว่า ชาย 2 คนทำทีปั่นจักรยานมาจอดหน้ามัสยิด หลังจากนั้นมีผู้ขับขี่รถจักรยานยนต์ มารับแล้วหลบหนีไป เบื้องต้นเจ้าหน้าที่เชื่อว่าเป็นการสร้างเหตุก่อกวน และผู้ก่อเหตุน่าจะเป็นกลุ่มเดียวกันกับกลุ่มก่อเหตุระเบิดใน 3 อำเภอของ จ.ปัตตานี วันนี้ (11 ก.พ.2561)

ส่วนสภาพรถยนต์ประจำตำแหน่งของนายอดุลย์ หลีดเส็น นายอำเภอยะหริ่ง ที่ถูกสะเก็ดระเบิดขณะนำอาสาสมัครรักษาดินแดน ลงพื้นที่ตรวจสอบเหตุลอบวางระเบิดหน้าป้ายโรงเรียนยะหริ่ง ต.ยามู อ.ยะหริ่ง ทำให้นายอดุลย์ รวมถึง อส.ได้รับบาดเจ็บเล็กน้อย เนื่องจากผู้ก่อเหตุต้องการสร้างสถานการณ์ให้เกิดความวุ่นวาย มากกว่าประสงค์เอาชีวิต เช่นเดียวกับเหตุระเบิด ที่เกิดขึ้นในเวลาไล่เลี่ยกัน รวม 10 จุดใน อ.ยะหริ่ง และ อ.สายบุรี กองพิสูจน์หลักฐาน จ.ปัตตานี พบเป็นระเบิดชนิดไปป์บอมที่มีอานุภาพการทำลายล้างไม่รุนแรงมากนัก

ข่าวที่เกี่ยวข้อง