ด่วน! เครื่องบินรัสเซียตก เสียชีวิต 71 คน

ต่างประเทศ
11 ก.พ. 61
20:51
29,739
Logo Thai PBS
ด่วน! เครื่องบินรัสเซียตก เสียชีวิต 71 คน
เครื่องบินโดยสารของรัสเซียตก หลังทะยานออกจากสนามบินในกรุงมอสโคว์เพียงแค่ 2 นาที ลูกเรือและผู้โดยสารรวม 71 คน เสียชีวิตทั้งหมด

วันนี้ (11 ก.พ.2561) ผู้สื่อข่าวรายงาน เที่ยวบินภายในประเทศของสายการบินซาราตอฟ ที่ออกเดินทางจากกรุงมอสโคว์ มุ่งหน้าเมืองอูรัล รัสเซีย ประสบเหตุตกในเขตราเมนสกี้ ชานกรุงมอสโคว์ ส่งผลให้ผู้โดยสาร 65 คนและลูกเรือ 6 คน เสียชีวิตทั้งหมด

สำนักข่าวท้องถิ่นรายงานว่า เจ้าหน้าที่หน่วยฉุกเฉินไม่สามารถขับรถเข้าไปในจุดเครื่องบินตกได้และต้องเดินเท้าเข้าไป ขณะนี้มีเจ้าหน้าที่กู้ภัยมากกว่า 150 คนอยู่ในที่เกิดเหตุ แหล่งข่าวจากสนามบินโดโมเดโดโว่ ระบุว่า หลังจากที่เครื่องบินทะยานออกจากสนามบินได้เพียง 2 นาที สัญญานก็หายไปจากจอเรดาร์ ขณะนี้ยังไม่สามารถระบุสาเหตุที่ทำให้เครื่องบินตกได้

ด้านกระทรวงคมนาคม ระบุว่า กำลังพิจารณาสาเหตุที่ทำให้เครื่องบินตก รวมถึงสภาพอากาศที่มีหิมะตกหนักและความผิดพลาดของมนุษย์

ทั้งนี้ เหตุการณ์เครื่องบินตกเกิดขึ้นบ่อยครั้งในรัสเซีย เนื่องจากสายการบินมักจะใช้เครื่องบินที่มีอายุการใช้งานยาวนาน โดยเหตุการณ์เครื่องบินตกที่ร้ายแรงที่สุด คือ เมื่อเดือนธันวาคมปี 2559 เครื่องบินของกองทัพรัสเซียที่นำวงดนตรีของกองทัพออกเดินทางจากเมืองโซชิ มุ่งหน้าสู่ประเทศซีเรีย เพื่อไปเปิดการแสดงให้ทหารรัสเซียที่ประจำการ แต่ประสบเหตุตกหลังออกจากสนามบินไม่นาน ส่งผลให้มีผู้เสียชีวิต 92 คน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง พบแล้ว กล่องดำเครื่องบินรัสเซียตก เสียชีวิต 71 คน 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง