ตำรวจพร้อมรับมือดูแลความปลอดภัยช่วงเทศกาลตรุษจีน

อาชญากรรม
12 ก.พ. 61
12:49
313
Logo Thai PBS
ตำรวจพร้อมรับมือดูแลความปลอดภัยช่วงเทศกาลตรุษจีน
รองโฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติเผยเจ้าหน้าที่ตำรวจมีความพร้อม 100% ในการดูแลความปลอดภัยให้ประชาชนและนักท่องเที่ยวในช่วงเทศกาลตรุษจีน

วันนี้ (12 ก.พ.2561) พ.ต.อ.กฤษณะ พัฒนเจริญ รองโฆษก ตร.เปิดเผยถึงมาตรการการดูแลความปลอดภัยให้ประชาชนและนักท่องเที่ยวในช่วงเทศกาลตรุษจีน ตั้งแต่วันที่ 14-16 กุมภาพันธ์ 2561 ว่า ในปีนี้ได้รับรายงานว่ามีพื้นที่จัดงานในหลายพื้นที่ทั้งในกรุงเทพฯ และต่างจังหวัด เช่น จ.ภูเก็ต นครสวรรค์ ย่านเยาวราช เป็นต้น พล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติมีความเป็นห่วงเป็นใยประชาชน นักท่องเที่ยวชาวไทยและชาวต่างชาติ โดยสั่งการให้เจ้าหน้าที่ตำรวจทุกพื้นที่มีความพร้อมปฏิบัติหน้าที่ดูแลประชาชนและนักท่องเที่ยว 100% โดยกำชับสั่งการให้บูรณาการร่วมกันทั้งตำรวจท่องเที่ยว ตำรวจท้องที่ ปฏิบัติหน้าที่ดูแลความเรียบร้อยอย่างเต็มกำลัง

ขณะเดียวกัน ได้ประสานหน่วยงานที่เกี่ยวข้องติดตามหาข่าวกลุ่มผู้ที่ไม่หวังดี อาจอาศัยช่วงวันเวลาก่อเหตุความวุ่นวาย รวมทั้งสั่งการให้ตำรวจตรวจคนเข้าเมืองตรวจเข้มการเดินทางเข้า-ออกประเทศของนักท่องเที่ยว ซึ่ง ผบ.ตร.อยากให้เทศกาลตรุษจีนปีนี้ เป็นเทศกาลตรุษจีนที่มีแต่ความปลอดภัย ให้นักท่องเที่ยวเกิดความเชื่อมั่นในความปลอดภัย เดินทางเข้ามาท่องเที่ยวจับจ่ายใช้สอยมากขึ้น เพื่อเป็นการกระตุ้นเศรษฐกิจตามนโยบายของรัฐบาล

นอกจากนี้ ยังได้สั่งการให้ตำรวจท้องที่ดูแลการจราจรโดยเฉพาะในพื้นที่จัดงานไม่ให้ติดขัด และลงไปประชาสัมพันธ์ประกาศให้ประชาชนระมัดระวังเรื่องของเพลิงไหม้ โดยเฉพาะการจุดธูปเทียนไหว้เจ้าและบรรพบุรุษรวมทั้งการเผาสิ่งของเซ่นไหว้ ตลอดจนการใช้เครื่องใช้ไฟฟ้าหรือแก๊สหุงต้ม ต้องมีผู้ควบคุมอย่างใกล้ชิดก่อนออกจากบ้านต้องตรวจตราให้เรียบร้อย พร้อมกันนี้ ให้เจ้าหน้าที่ตำรวจเตรียมพร้อมจัดทำแผนเผชิญเหตุ หากเกิดเพลิงไหม้ขึ้น โดยให้ประสานงานกับดับเพลิงหน่วยบรรเทาสาธารณภัย ตลอดจนสถานพยาบาลเอาไว้ล่วงหน้า หากมีเหตุเพลิงไหม้จะได้ช่วยประชาชน และนักท่องเที่ยวได้อย่างรวดเร็ว

รองโฆษก ตร.กล่าวอีกว่า ขอประชาสัมพันธ์ให้ประชาชน และนักท่องเที่ยว หากมีเหตุด่วน เหตุร้าย สามารถแจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจที่อยู่ใกล้เคียง หรือสายด่วน 191 ได้ตลอด 24 ชั่วโมง อีกทั้งยังมีช่องทางแอปพลิเคชัน police i lert u เพื่อให้ประชาชนแจ้งเหตุให้เจ้าหน้าที่ตำรวจทราบ เพื่อให้เจ้าหน้าที่เข้าไปตรวจสอบได้อย่างรวดเร็ว

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง