นายกฯ ไม่ให้ความสำคัญ "ทักษิณ-ยิ่งลักษณ์" หลังปรากฏตัวที่จีน

การเมือง
12 ก.พ. 61
16:13
308
Logo Thai PBS
นายกฯ ไม่ให้ความสำคัญ "ทักษิณ-ยิ่งลักษณ์" หลังปรากฏตัวที่จีน
นายกรัฐมนตรีไม่ให้ความสำคัญกับความเคลื่อนไหวของนายทักษิณ และ น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร หลังปรากฏตัวที่ประเทศจีน พร้อมปฏิเสธให้ความเห็นถึงข้อสังเกตในความเชื่อมโยงกับการเคลื่อนไหวทางการเมือง

วันนี้ (12 ก.พ.2561) พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และหัวหน้า คสช.ปฏิเสธตอบข้อซักถามสื่อมวลชน กรณีความเคลื่อนไหวของนายทักษิณ ชินวัตร และ น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ในร้านแห่งหนึ่งที่นครปักกิ่ง สาธารณรัฐประชาชนจีน เมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมาว่า เป็นหน้าที่ของหน่วยงานและประเทศที่เกี่ยวข้องในการติดตามตัว พร้อมปฏิเสธให้ความเห็นว่าความเคลื่อนไหวของอดีตนายกรัฐมนตรี เกี่ยวข้องเชื่อมโยงกับการเคลื่อนไหวในไทย กรณีเรียกร้องการเลือกตั้งหรือไม่ โดยระบุว่า ไม่ให้ความสนใจ

พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวถึงเรื่องนี้ระหว่างเป็นประธาน งานวันสิทธิมนุษยชนสากล โดยยอมรับว่า การเคลื่อนไหวของบุคคล 2 คนในต่างประเทศ สร้างความเดือดร้อนให้กับคนไทยทั้งประเทศ

มีรายงานว่า ทั้งระหว่างกล่าวปาฐกถาเปิดงานวันสิทธิมนุษยชนสากล และระหว่างให้สัมภาษณ์สื่อมวลชน ถึงความเคลื่อนไหวของนายทักษิณ และ น.ส.ยิ่งลักษณ์ นายกรัฐมนตรี มีท่าทีและสีหน้าไม่พอใจ โดยเฉพาะในช่วงการตอบคำถามสื่อมวลชน

ขณะที่ พล.ต.อ.ศรีวราห์ รังสิพราหมณกุล รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ กล่าวถึงกรณีปรากฏภาพ นายทักษิณ และ น.ส.ยิ่งลักษณ์ อดีตนายกรัฐมนตรี ปรากฏตัวในจีนว่า ได้ทำหนังสือประสานอินเตอร์โพล และกระทรวงต่างประเทศ เพื่อตรวจสอบข้อมูลภาพดังกล่าวแล้ว

โดยตรวจสอบว่า น.ส.ยิ่งลักษณ์ เดินทางด้วยสายการบินอะไร ใช้ช่องทางใด และถือหนังสือเดินทางประเทศใด พร้อมเตรียมนำภาพดังกล่าวไปตรวจสอบว่าเป็นภาพตัดต่อหรือไม่ ส่วนจะประสานไปยังจีนหรือไม่นั้น เป็นหน้าที่ของกระทรวงต่างประเทศในการดำเนินการ

ทั้งนี้ สำนักงานตำรวจแห่งชาติมีเพียงหลักฐานว่าอดีตนายกรัฐมนตรี เดินทางจากสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ ไปยังประเทศอังกฤษ และเดินทางกลับมายังสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ และได้รายงานข้อมูลทั้งหมดให้อัยการสูงสุดทราบแล้ว

สำหรับกรณีที่สมาชิกพรรคเพื่อไทย เดินทางไปพบนายทักษิณ และ น.ส.ยิ่งลักษณ์ ก็สามารถทำได้ตามสิทธิ หากเดินทางเข้าออกผ่านสำนักงานตรวจคนเข้าเมือง ก็ไม่ถือว่ามีความผิด

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง