"ละวะใหญ่" นำร่องเกาะชักธงจำกัดนักท่องเที่ยวรอบละ 100 คน

สิ่งแวดล้อม
12 ก.พ. 61
19:33
348
Logo Thai PBS
"ละวะใหญ่" นำร่องเกาะชักธงจำกัดนักท่องเที่ยวรอบละ 100 คน
หัวหน้าอุทยานแห่งชาติอ่าวพังงา ประกาศโมเดลนำร่อง "เกาะละวะใหญ่"นำร่องจำกัดจำนวนนักท่องเที่ยวรอบละไม่เกิน 100 คนต่อช่วงเวลา โดยใช้สัญญลักษณ์ธงแดง ธงเหลือง ธงเขียว เริ่ม 15 ก.พ.นี้

วันนี้ (12 ก.พ.2561) นายศรายุทธ ตันเถียร หัวหน้าอุทยานแห่งชาติอ่าวพังงา จ.พังงา กล่าวว่า ขณะนี้ได้ออกประกาศเรื่องการเข้าดำเนินการกิจกรรมท่องเที่ยวชุมชน เป็นโมเดลต้นแบบของอุทยานแห่งชาติ เพื่อไม่ให้เกิดผลกระทบต่อสภาพทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อมจากการท่องเที่ยว โดยจะนำนำร่องดำเนินกิจกรรมท่องเที่ยวบริเวณหน่วยพิทักษ์อุทยานแห่งชาติ ที่ อพ.1 เกาะละวะใหญ่


โดยกำหนดเวลาห้ามเข้าไปตั้งแต่เวลา 17.00 น.ถึงเวลา 06.00 น.จำกัดจำนวนนักท่องเที่ยวที่เกาะละวะใหญ่ ไม่เกิน 100 คนต่อช่วงเวลา โดยให้สังเกตสัญลักษณ์ธงสีบริเวณหน้าหน่วยคือ "ธงสีเขียว" เข้าได้ตามปกติ "ธงสีเหลือง" จำนวนนักท่องเที่ยวใกล้ครบจำนวน และ "ธงสีแดง" ขอความร่วมมือหลีกเลี่ยง เนื่องจากจำนวนนักท่องเที่ยวครบตามจำนวน และห้ามจอดเรือขนาดใหญ่ในระยะ 200 เมตร จากชายหาดหรือแนวทุ่นที่กำหนด การทำกิจกรรมต่างๆ ต้องอยู่ในบริเวณที่กำหนดไว้ เช่น ทุ่นจอดเรือ เส้นทางการเดินเรือ บริเวณเล่นน้ำ และปฏิบัติตามระเบียบ กฎหมาย ข้อบังคับ รวมถึงมาตรการความปลอดภัย ที่กำหนดอย่างเคร่งครัด ทั้งนี้ ตั้งแต่วันที่ 15 ก.พ.นี้ 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง