หนีกระเจิง! นักปั่นนั่งพักริมทางเจอ “ช้างป่าตกมัน” ที่เขาใหญ่

ภูมิภาค
13 ก.พ. 61
06:43
599
Logo Thai PBS
หนีกระเจิง! นักปั่นนั่งพักริมทางเจอ “ช้างป่าตกมัน” ที่เขาใหญ่
ช้างป่าเขาใหญ่เพศผู้ เกิดอาการตกมัน ท่าทางหงุดหงิดเดินเข้าใกล้บริเวณร้านอาหาร ซึ่งมีกลุ่มนักปั่นจักรยานจอดพักอยู่ พากันวิ่งหนีกระเจิง ก่อนช้างจะเดินกลับเข้าป่าไปเอง

เมื่อวันที่ 12 ก.พ.2561 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า คลิปเหตุการณ์ ช้างป่าเพศผู้ อายุประมาณ 10 ปี กำลังตกมันเดินออกมาจากน้ำตกเหวนรก อุทยานแห่งชาติเขาใหญ่ ด้าน อ.ปากพลี จ.นครนายก จากนั้นก็เดินส่ายงวงไปมาท่าทางหงุดหงิด ทำท่าเหมือนจะวิ่งเข้าไปในร้านอาหารแห่งหนึ่ง ซึ่งมีกลุ่มนักปั่นนำจักรยานที่กำลังนั่งพัก รับประทานอาหารกลางวันอยู่ ต่างทิ้งจานอาหาร วิ่งหนีไปคนละทิศละทาง บางคนตกใจจนกอดเสากลางร้านไว้

ก่อนที่ช้างตัวดังกล่าวจะเดินเข้าไปวนเวียนที่จักรยาน เจ้าหน้าที่อุทยานฯ ต้องเข้ามาช่วยยกรถออก แต่สุดท้ายช้างก็ไม่ได้ทำร้ายคนหรือทำลายสิ่งของและเดินหายเข้าไปในป่า เจ้าหน้าที่ เปิดเผยว่า เป็นช้างป่าที่มีอาการตกมัน และออกมาเดินบริเวณน้ำตกเหวนรก ซึ่งเมื่อวานนี้ได้อาละวาดทำให้รถกระบะนักท่องเที่ยวเสียหาย

นอกจากนี้ เมื่อช่วงเที่ยงวานนี้ ยังพบช้างป่าขนาดใหญ่ ใกล้น้ำตกเหวนรก เจ้าหน้าที่ต้องเข้าผลักดันให้กลับเข้าป่า ส่วนอีกจุด คือ อ่างเก็บน้ำหนองขิง นักท่องเที่ยวต่างจอดรถ ถ่ายภาพช้างป่า ที่ชื่อ เจ้าด้วน ขณะลงเล่นในอ่างเก็บน้ำ จนเจ้าหน้าที่ต้องจัดกำลังอีกชุดมารักษาความปลอดภัย ซึ่งช้างป่าได้เข้ามากินสวนผักของเจ้าหน้าที่ ก่อนจะเดินกลับเข้าป่าไป

ทั้งนี้ ทางอุทยานฯ ย้ำเตือน นักท่องเที่ยวต้องศึกษากฎข้อระเบียบ การปฎิบัติตนในพื้นที่อุทยานแห่งชาติเขาใหญ่อย่างเคร่งครัด โดยเฉพาะไม่เข้าไปใกล้สัตว์ป่าไม่ให้อาหารสัตว์ป่า ไม่ทิ้งเศษขยะ ไม่ส่งเสียงดัง และที่สำคัญ ไม่ถ่ายรูปเซลฟี่ ไม่เปิดแฟลชใส่สัตว์ป่า

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง