ตร.ตรวจค้นห้องพักย่านเมืองทอง ยึดระเบิดไปป์บอม์เครือข่าย "โกตี๋"

อาชญากรรม
13 ก.พ. 61
06:45
945
Logo Thai PBS
ตร.ตรวจค้นห้องพักย่านเมืองทอง ยึดระเบิดไปป์บอม์เครือข่าย "โกตี๋"
ตำรวจควบคุมตัวเครือข่ายกลุ่มเคลื่อนไหวทางการเมืองที่มีแนวคิดรุนแรง พร้อมยึดระเบิดไปป์บอมม์ พร้อมระเบิดเอ็ม 26 ในห้องพักย่านเมืองทองธานี เตรียมส่งตรวจพิสูจน์ว่าเคยใช้ก่อเหตุที่อื่นหรือไม่

วานนี้ (12 ก.พ.2561) พล.ต.อ.ศรีวราห์ รังสิพราหมณกุล รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (รอง ผบ.ตร.) ใช้อำนาจตาม มาตรา 44 เข้าตรวจค้นภายในห้องพักในเมืองทองธานี หลังได้รับแจ้งว่า มีวัตถุระเบิดภายในห้องดังกล่าว

จากการตรวจค้นดังกล่าว ตำรวจได้ควบคุมตัว นายกฤษ์ชาภณ พูลศิลป์ ไว้สอบสวน โดยตำรวจพบว่า นายกฤษ์ชาภณ เช่าห้องพักมานาน 5 ปี โดยติดค้างค่าเช่าห้องและมีพฤติกรรมต้องสงสัย ทำให้เจ้าของห้อง แจ้งตำรวจเข้าตรวจสอบ นอกจากนี้จากการตรวจสอบยังพบว่า มีระเบิดหลายชนิดซุกซ่อนอยู่ภายในห้องแห่งนี้ โดยเป็นระเบิดไปป์บอมม์ ,ระเบิดชนิดขว้าง เอ็ม 26 และระเบิดปิงปองประกอบเอง จำนวน 4 ลูก

 

 

พล.ต.อ.ศรีวราห์ กล่าวว่า นายกฤษ์ชาภณ รับสารภาพว่าเป็นลูกน้องของนางระพิน ซึ่งเชื่อมโยงกับกลุ่มของนายวุฒิพงษ์ กชธรรมคุณ หรือ โกตี๋ แต่ปฏิเสธว่าไม่ได้ประกอบระเบิดเอง เป็นของที่เก็บมาสะสมเท่านั้น และไม่เคยนำไปก่อเหตุที่อื่น แต่ตำรวจเชื่อว่า ระเบิดไปป์บอมม์ที่พบคล้ายกับเหตุที่หน้าสยามพารากอน เมื่อปี 2557 นายกฤษ์ชาภณ ถูกทหารควบคุมตัวไปสอบปากคำ จำนวน 7 วัน เพื่อขยายผลเพิ่มเติม จากนั้นจะนำตัวส่งมอบให้กับตำรวจดำเนินคดีอีกครั้ง

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง