ปปป.ยึดรถยนต์ผู้ช่วยเจ้าอาวาสวัดไร่ขิง จ.นครปฐม

อาชญากรรม
13 ก.พ. 61
18:31
12,385
Logo Thai PBS
ปปป.ยึดรถยนต์ผู้ช่วยเจ้าอาวาสวัดไร่ขิง จ.นครปฐม
ตำรวจ ปปป.เข้าตรวจสอบการครอบครองรถยนต์ของผู้ช่วยเจ้าอาวาสวัดไร่ขิง จ.นครปฐม หลังพบข้อมูลมีรถยนต์หรูที่อาจเกี่ยวข้องกับการทุจริตเงินทอนวัด 4 คัน ขณะที่ผู้ช่วยเจ้าอาวาสวัดไร่ขิงชี้แจงว่าซื้อมาจากเงินบริจาคของผู้มีจิตศรัทธา

วันนี้ (13 ก.พ.2561) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ตำรวจปราบปรามการกระทำความผิดเกี่ยวกับการทุจริตและประพฤติมิชอบ (ปปป.) เข้าตรวจสอบการครอบครองรถยนต์ 4 คันของพระรัตนสุธี ผู้ช่วยเจ้าอาวาสวัดไร่ขิง จ.นครปฐม ได้แก่ รถยนต์ยี่ห้อเบนซ์ รุ่นเอส 280, ยี่ห้อเชฟ โรเลต รุ่นออฟต้า, รถตู้ยี่ห้อเบนซ์ และรถตู้ยี่ห้อโตโยต้า ซึ่งตรวจสอบทั้งในส่วนตัวรถและเอกสารการครอบครอง หลังได้รับข้อมูลว่าพระรัตนสุธี ครอบครองรถยนต์หรูที่ได้มาจากเจ้าหน้าที่สำนักงานพระพุทธศาสนาแห่งชาติ (พศ.) ที่กระทำความผิดเกี่ยวกับการทุจริตเงินทอนวัด

พระรัตนสุธี เปิดเผยว่า รถยนต์ทั้ง 4 คัน อยู่ในความครอบครอง แต่รถยี่ห้อเบนซ์ รุ่นเอส 280 ได้โอนกรรมสิทธิ์ให้กับนายวันชัย จินดาวงศ์ ลูกศิษย์วัด เป็นผู้ถือกรรมสิทธิ์แทน เพื่อให้สะดวกกับการดำเนินการด้านเอกสาร โดยรถยนต์ทั้ง 4 คัน ซื้อโดยเงินบริจาคของผู้มีจิตศรัทธาที่นำมาถวาย

ขณะที่นายวันชัย กล่าวว่า เคยมีเจ้าหน้าที่ พศ.นำรถยนต์ยี่ห้อเบนซ์ มาถวายให้กับพระรัตนสุธี เมื่อประมาณ 4 ปีก่อน แต่เมื่อขับไปแล้วมีปัญหาด้านเครื่องยนต์ จึงนำรถยนต์ไปคืน และไม่มีส่วนเกี่ยวข้องกับการทุจริตเงินทอนวัด ส่วนรถยนต์คันที่ตำรวจมีข้อมูลว่าอาจเกี่ยวข้องกับการทุจริตเงินทอดวัด ยังตรวจสอบไม่พบและนิมนต์พระรัตนสุธีไปให้การเพิ่มเติมที่กองบังคับการ ปปป.ในวันจันทร์ที่ 19 กุมภาพันธ์

 

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง