ป.ป.ท.รับไต่สวนคดีทุจริตเงินสงเคราะห์ผู้ยากไร้ขอนแก่น

ภูมิภาค
13 ก.พ. 61
19:51
497
Logo Thai PBS
ป.ป.ท.รับไต่สวนคดีทุจริตเงินสงเคราะห์ผู้ยากไร้ขอนแก่น
ป.ป.ท.พบความผิดปกติคดีทุจริตปลอมแปลงเอกสารรับเงินสงเคราะห์ผู้ยากไร้ จ.ขอนแก่น ของศูนย์คุ้มครองคนไร้ที่พึ่งจังหวัดขอนแก่น และมีมติรับไต่สวนคดีที่มีอดีตลูกจ้างของศูนย์ฯ ถูกเลิกจ้างจนเธอตัดสินใจฟ้อง วันนี้ (13 ก.พ.) ศาลปกครองขอนแก่นนัดไต่สวนเป็นนัดแรก

เอกสารการต่อสัญญาจ้างประจำปีงบประมาณ 2561 และผลการทำงาน ถูกนำมาเป็นเอกสารเพื่อใช้สู้คดีของ น.ส.ณัฏกานต์ หมื่นพล อดีตลูกจ้าง ซึ่งยื่นต่อศาลปกครองขอนแก่น กรณีฟ้องผู้อำนวยการศูนย์คุ้มครองคนไร้ที่พึ่งจังหวัดขอนแก่น เพราะถูกเลิกจ้างไม่เป็นธรรม ตั้งแต่เดือนตุลาคม 2560

น.ส.ณัฏกานต์ เล่าว่า ปีงบประมาณ 2560 ถูกสั่งให้ปลอมลายเซ็นชาวบ้าน เพื่อเบิกเงินสงเคราะห์ผู้ยากไร้ คนละ 2,000 บาท แต่เมื่อตรวจสอบกับรายชื่อชาวบ้าน ส่วนใหญ่ยืนยันว่าไม่เคยได้รับเงินสงเคราะห์

ส่วนความคืบหน้าการตรวจสอบทุจริต ล่าสุดสำนักงานคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตในภาครัฐ (ป.ป.ท.) มีมติรับไต่สวนข้อเท็จจริง ตั้งคณะอนุกรรมการไต่สวนผู้เสียหาย รวมทั้งผู้อำนวยการศูนย์และเจ้าหน้าที่ เพราะพบหลักฐานชัดเจนในการทุจริตเบิกจ่ายงบประมาณหลายรูปแบบ ทั้งที่ไม่ได้จ่ายเงิน หรือบางรายจ่ายเงินไม่ครบตามจำนวน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง