นัดหารือแก้ปัญหาตัดต้นไม้ขยายถนนเชียงใหม่ วันนี้

ภูมิภาค
14 ก.พ. 61
06:57
1,601
Logo Thai PBS
นัดหารือแก้ปัญหาตัดต้นไม้ขยายถนนเชียงใหม่ วันนี้
ผู้อำนวยการแขวงทางหลวงเชียงใหม่ที่ 2 พร้อมหาทางออกร่วมกันกับชาวบ้าน กรณีปรับปรุงถนนหลวงหมายเลข 11 ในเขตอำเภอเมือง จ.เชียงใหม่ หลังชาวบ้านคัดค้านการย้ายต้นโพธิ์อายุกว่า 100 ปี

วันที่ 13 ก.พ.2561 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พนักงานแขวงทางหลวงเชียงใหม่ที่ 2 ดำเนินการล้อมต้นไม้ใกล้กับทางหลวงหมายเลข 11 ต.ช้างเผือก อ.เมือง จ.เชียงใหม่ เพื่อนำไปดูแลและจะนำมาปลูกอีกครั้ง ส่วนต้นโพธิ์อายุกว่า 100 ปีที่ก่อนหน้านี้ชาวบ้านออกมาคัดค้านไม่เห็นด้วยกับการย้ายออกจากพื้นที่ ขณะนี้ยังคงอยู่จุดเดิม เพื่อหาข้อสรุปร่วมกัน ซึ่งมีกำหนดจะหารือร่วมกันในวันนี้ (14 ก.พ.) เวลา 13.00 น. ที่เทศบาลตำบลช้างเผือก

นายคเชน เจียกขจร นายกเทศบาลตำบลช้างเผือก ระบุว่า ก่อนปรับปรุงถนนเส้นนี้ได้มีข้อตกลงร่วมกันในการอนุรักษ์พื้นที่สีเขียวและจะไม่มีการตัดต้นโพธิ์ดังกล่าว โดยออกแบบก่อสร้างถนนให้เหมาะสมกับพื้นที่ แต่กลับมีการตัดต้นไม้จึงสร้างความไม่พอใจกับชาวบ้าน ล่าสุดเตรียมเสนอข้อเรียกร้องให้กับแขวงทางหลวงเชียงใหม่ที่ 2 คาดว่าจะได้รับคำตอบที่พอใจกับชาวบ้าน

ด้านนายรังสรรค์ สุขชัยรังสรรค์ ผู้อำนวยการแขวงทางหลวงเชียงใหม่ที่ 2 ระบุว่า ก่อนหน้านี้ได้มีการทำประชาพิจารณ์รับฟังความเห็นในการขยายถนนกับชุมชนแล้ว โดยยืนยันว่าทำตามกฏหมาย หากชาวบ้านมีข้อกังวลเกี่ยวกับเรื่องต้นไม้และสิ่งแวดล้อม ก็พร้อมจะปรับปรุงหาทางออกร่วมกันและให้เกิดประโยชน์ต่อชาวบ้านมากที่สุด

สำหรับการขยายถนนซูเปอร์ไฮเวย์เชียงใหม่-ลำปาง เป็นโครงการบูรณะโครงข่ายทางหลวงเชื่อมโยงระหว่างทางหลวงหมายเลข 11 แยกเจ็ดยอด-แยกรินคำ ของแขวงทางหลวงเชียงใหม่ที่ 2 โดยใช้งบประมาณ 29 ล้านบาท ระยะเวลาดำเนินการเริ่มตั้งแต่วันที่ 7 ต.ค.2560 ถึง 5 มี.ค.2561

ข่าวที่เกี่ยวข้อง