"เรืองไกร" ร้อง ป.ป.ช. สอบ "สมยศ" กรณียืมเงินเสี่ยกำพล 300 ล้าน

การเมือง
14 ก.พ. 61
10:46
426
Logo Thai PBS
"เรืองไกร" ร้อง ป.ป.ช. สอบ "สมยศ" กรณียืมเงินเสี่ยกำพล 300 ล้าน
นายเรืองไกร ลีกิจวัฒนะ ยื่นหนังสือถึง ป.ป.ช. ให้ตรวจสอบ พล.ต.อ.สมยศ พุ่มพันธุ์ม่วง สมาชิก สนช. กรณียืมเงินนักธุรกิจ 300 ล้านบาท อาจขัดต่อกฎหมาย ป.ป.ช.

วันนี้(14 ก.พ.2561) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายเรืองไกร ลีกิจวัฒนะ อดีต ส.ส.พรรคเพื่อไทย ยื่นหนังสือถึง พล.ต.อ.วัชรพล ประสารราชกิจ ประธานคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ป.ป.ช.) เพื่อขอให้ตรวจสอบ พล.ต.อ.สมยศ พุ่มพันธุ์ม่วง อดีตผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ และสมาชิกสภานิติบัญญัติแห่งชาติ (สนช.) ประเด็นการกู้ยืมเงิน 300 ล้านบาทจาก นายกำพล วิระเทพสุภรณ์ เจ้าของอาบอบนวดวิคตอเรีย ซีเครท ว่า มีการทำเอกสารสัญญาและคิดอัตราดอกเบี้ย สำหรับการยืมทรัพย์ตามที่กฎหมายแพ่งกำหนดไว้หรือไม่ และมีการรับประโยชน์อื่นใดในฐานะเป็นเจ้าหน้าที่ของรัฐ ซึ่งอาจขัดต่อมาตรา 103 ของกฎหมาย ป.ป.ช.หรือไม่

ขณะที่ในวันจันทร์ ที่ 19 ก.พ.นี้ นายเรืองไกรยังเตรียมยื่นต่อ คณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) ให้ส่งศาลรัฐธรรมนูญวินิจฉัย กรณีนพ.ธีระเกียรติ เจริญเศรษฐศิลป์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงศึกษาธิการ กรณีการถือครองหุ้นบริษัท ปูนซีเมนต์ จำกัดที่เป็นสัมปทานรัฐจำนวน 5000 หุ้น อาจขัดต่อมาตรา 184 และมาตรา 186 ของรัฐธรรมนูญ เรื่องการขัดกันแห่งผลประโยชน์และอาจเป็นเหตุให้พ้นจากความเป็นรัฐมนตรี

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

"สมยศ" รับยืมเงินเสี่ยกำพล 300 ล้านบาท ปฎิเสธพัวพันฟอกเงิน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง