"นายกรัฐมนตรี" มั่นใจไร้รอยร้าวใน ครม.

การเมือง
14 ก.พ. 61
11:33
396
Logo Thai PBS
"นายกรัฐมนตรี" มั่นใจไร้รอยร้าวใน ครม.
นายกรัฐมนตรี ยืนยันคณะรัฐมนตรี ไร้รอยร้าว หลังปมวิจารณ์นาฬิกาหรูของ นพ.ธีระเกียรติ เจริญเศรษฐศิลป์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงศึกษาธิการ ที่ยอมรับเสียมารยาทวิจารณ์เพื่อนร่วมครม.

วันนี้(14 ก.พ.2561) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า หลังจากนพ.ธีระเกียรติ เจริญเศรษฐศิลป์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงศึกษาธิการ เดินทางเข้าพบที่ทำเนียบรัฐบาลเมื่อวานนี้(13 ก.พ.) เพื่ออธิบายเรื่องที่เกิดขึ้น พร้อมกับกล่าวคำขอโทษ

และยอมรับว่าการวิจารณ์ข้ามประเทศ กรณีนาฬิกาหรูของพล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ ที่ปรากฎผ่านคลิปของบีบีซีไทย เป็นความจริงก็ตาม แต่รัฐมนตรีว่าการกระทรวงศึกษาธิการ ก็จบเรื่องนี้ด้วยการกล่าวคำขอโทษ โดยยอมรับว่าเสียมารยาท


“ ครม.ไม่มีร้าว ไม่ร้าว ทุกคนรักใคร่กันดีเข้าใจ มีอะไรพูดจากัน ให้กำลังใจซึ่งกันและกัน ทำอะไรผิดก็ขอโทษกันก็จบ เราต้องความขัดแย้งให้ได้บ้าง ไม่มีอะไร ทำไมต้องคุยนาน 5 นาที 15 วินาที”

พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ยืนยันหลังนพ.ธีระเกียรติ เข้าพบและให้สัมภาษณ์สื่อมวลชนต่อกรณีที่เกิดขึ้น 

เช่นเดียวกับ พล.อ.ประวิตรไม่ยอมตอบคำถามว่า จะให้อภัยนายแพทย์ธีระเกียรติหรือไม่ แต่สำหรับนายกรัฐมนตรีออกมายืนยันว่า กรณีนี้จะไม่ทำให้เกิดรอยร้าวใน ครม.

จากนั้น นพ.ธีระเกียรติ ได้เปิดแถลงข่าวหลังเข้าพบนายกรัฐมนตรี รวมถึงเข้าพบและกล่าวคำขอโทษกับพลอ.ประวิตร ซึ่งถูกพาดพิงถึงระหว่างการพูดคุยกับผู้สื่อข่าวบีบีซีไทย ที่อังกฤษ จนเป็นที่มาของคลิปวิจารณ์กรณีนาฬิกาหรู

โดยยอมรับว่ามีการวิพากษ์วิจารณ์อย่างที่เป็นข่าวจริง แต่ไม่ใช่การให้สัมภาษณ์อย่างเป็นทางการ เพราะหากสัมภาษณ์ ยืนยันว่า จะไม่พูดเช่นนี้ เพราะถือเป็นการเสียมารยาท แต่ยืนยันจะไม่ลาออก เพราะยังคงเชื่อมั่นในตัวนายกรัฐมนตรี และเชื่อว่า จะยังสามารถทำงานร่วมกับพลเอกประวิตรได้

คลิปเสียงที่นพ.ธีระเกียรติ พาดพิงถึงพล.อ.ประวิตร ทำให้เกิดคำถามขึ้นทันทีว่า จะส่งผลกระทบต่อเสถียรภาพของรัฐบาล คสช.หรือไม่ โดยเฉพาะประโยคที่ว่า "เรื่องนาฬิกา ถ้าตัวเองถูกเปิดโปง ตั้งแต่เรือนแรก ก็ออกแล้ว "

แต่เมื่อผู้สื่อข่าวพยายามสอบถามพลเอกประวิตรทั้งก่อนการประชุม ครม.และหลังจากที่พบกับนายแพทย์ธีระเกียรติแล้วว่า จะให้อภัยหรือไม่ โดยพลเอกประวิตร เพียงแต่ยิ้มกับสื่อและระบุว่า เจ็บคอ พูดไม่ได้

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง