7 วิธี ปฏิเสธเมื่อแฟนขอมีเพศสัมพันธ์ในวันวาเลนไทน์

สังคม
14 ก.พ. 61
11:15
19,234
Logo Thai PBS
7 วิธี ปฏิเสธเมื่อแฟนขอมีเพศสัมพันธ์ในวันวาเลนไทน์
วธ.และสวนดุสิตโพล ชี้วัยรุ่นจะปฏิเสธหากแฟนขอมีเพศสัมพันธ์ในวันวาเลนไทน์ พร้อมแนะผลสำรวจ 7 วิธีในการปฏิเสธเมื่อแฟนขอมีเพศสัมพันธ์ ส่วนพม. และนิดาโพล เผยวัยรุ่นเลือกแสดงความรักในวันวาเลนไทน์ด้วยการมอบของขวัญและส่งข้อความผ่านทางโซเชียลมีเดีย

วันนี้ (14 ก.พ.2561) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า กระทรวงวัฒนธรรมและสวนดุสิตโพล เปิดเผยผลสำรวจความคิดเห็นเด็ก เยาวชน และประชาชนต่อ "วันแห่งความรัก (วันวาเลนไทน์)" จากกลุ่มตัวอย่าง 2,428 คน ทั้งในพื้นที่กรุงเทพฯ และต่างจังหวัด พบว่า เด็ก เยาวชนและประชาชนส่วนใหญ่ ให้ความสำคัญกับวันแห่งความรัก (วาเลนไทน์) ในปีนี้ร้อยละ 58.61 โดยส่วนใหญ่อยากมอบความรักหรือส่งความรู้สึกที่ดีให้ในวันวาเลนไทน์มากที่สุด ร้อยละ 66.20 คือ พ่อ-แม่ ผู้ปกครอง รองลงมา ร้อยละ 62.16 คนรัก แฟน คู่สมรส คู่ชีวิต ร้อยละ 28.98 เพื่อน ร้อยละ 24.88 ครูอาจารย์หรือผู้มีพระคุณ


โดยวิธีที่ใช้ในการบอกรัก เลือกบอกรักด้วยคำพูดมากที่สุด รองลงมา คือ ใช้เวลาอยู่ด้วยกัน และให้ดอกกุหลาบ ส่วนความคิดเห็นเกี่ยวกับการที่แฟนหรือคนรักขอมีเพศสัมพันธ์ด้วยในวัยที่ไม่พร้อม จะมีวิธีหรือใช้คำพูดปฏิเสธอย่างไร พบว่า ตัวอย่างคำพูดที่จะใช้ปฏิเสธ อันดับ 1 คือ ปฏิเสธไปตรงๆว่า ยังไม่พร้อมหรือยังไม่ถึงเวลา อันดับ 2 พูดคุยดีๆ มีเหตุมีผล อันดับ 3 บอกให้รอก่อนได้ไหม มันไม่ดีไม่เหมาะสม อันดับ 4  ชวนทำกิจกรรมอย่างอื่น และไม่อยู่ในที่ลับตา2 ต่อ 2 อันดับ 5 ควรให้เกียรติกัน เห็นแก่พ่อแม่ ไม่อยากให้ท่านเสียใจ อันดับ 6 ควรรอให้เราแต่งงานกันก่อน อันดับ 7 ถ้าห้ามไม่ได้ควรป้องกัน


ส่วนประโยคหรือคำพูดที่จะใช้บอกรักในวันวาเลนไทน์ปีนี้ กลุ่มตัวอย่างเลือกใช้คำว่า รักนะ รักนะ จุ๊บๆ รักนะตัวเธอ ฉันรักเธอ ฉันชอบเธอ เค้ารักตัวเองนะ เป็นแฟนกันนะ ซารางเฮโย Love you baby เป็นต้น

สำหรับคู่รักต้นแบบในความคิดของเด็ก เยาวชนและประชาชน ได้แก่ พ่อรอง-แม่ทุม ฉัตรชัย-สินจัย เคน-หน่อย เจ-ปิ่น หมอโอ๊ค-โอปอล เป็นต้น ส่วนคู่รักดาราวัยรุ่น อาทิ ตูน-ก้อย เวย์-นานา ชมพู่-น็อต มาร์กี้-ป๊อก กุ๊บกิ๊บ-บี้ ณเดช-ญาญ่า

ส่วน กระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์โพล ศูนย์สำรวจความคิดเห็นทางสังคม ร่วมกับ ศูนย์สำรวจความคิดเห็น "นิด้าโพล" เปิดเผย ผลสำรวจ เรื่อง "วาเลนไทน์ของวัยรุ่นไทย รักอย่างไรไม่ให้ทุกข์" สำรวจระหว่างวันที่ 13-22 ธ.ค. 2560 จากวัยรุ่นไทยที่มีอายุระหว่าง 14-19 ปีพบว่า วัยรุ่นไทยส่วนใหญ่ ร้อยละ 61.25 ระบุว่า สิ่งที่อยากทำมากที่สุดในการแสดงความรักในวันวาเลนไทน์ คือ มอบสิ่งของ,ของขวัญ รองลงมา ร้อยละ 60.94 ระบุว่า ส่งข้อความทางโซเชียลมีเดีย โดยส่วนใหญ่จะส่งทาง เฟซบุ๊ก ไลน์ ร้อยละ 41.90 ระบุว่า มอบดอกไม้


เมื่อสอบถามถึงการมีเพศสัมพันธ์ก่อนวัยอันควร (ในวัยเรียน) เป็นการกระทำที่เหมาะสม หรือไม่ พบว่า วัยรุ่นไทยส่วนใหญ่ ร้อยละ 77.06 ระบุว่า ไม่เหมาะสม รองลงมา ร้อยละ 16.77 ไม่แน่ใจ,ไม่ระบุ และร้อยละ 6.17 ระบุว่า เหมาะสม


ขณะที่ผลสำรวจเรื่องการตัดสินใจหากแฟนหรือคู่รักขอมีเพศสัมพันธ์ในวันวาเลนไทน์พบว่า วัยรุ่นไทยส่วนใหญ่ ร้อยละ 54.29 ระบุว่า ปฏิเสธ รองลงมาร้อยละ 35.56 ระบุว่า ไม่ระบุ,ไม่แน่ใจ ส่วนวัยรุ่นอีก ร้อยละ 9.71 ระบุว่ายินยอม

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง