จับตา ศาลนัดรายงานตัว "เปรมชัย – พวก" 16 ก.พ.

อาชญากรรม
14 ก.พ. 61
20:29
373
Logo Thai PBS
จับตา ศาลนัดรายงานตัว "เปรมชัย – พวก" 16 ก.พ.
สังคมกำลังจับตาว่าวันที่ 16 ก.พ. เปรมชัยและพวก จะเดินทางมารายงานตัวตามที่ศาลนัดหรือไม่หลังมีกระแสข่าวว่าหลบหนีออกนอกประเทศแล้ว ขณะที่เจ้าหน้าที่พบหลักฐานเพิ่มเติมเป็นชิ้นส่วนลำไส้และกระดูกขาขวาหลัง 2 ท่อน ในลำห้วยประชิ ข้างจุดกางเต็นท์

วันนี้ (14 ก.พ.2561) พนักงานสอบสวนสถานีตำรวจทองผาภูมิ เปิดเผยว่า วันที่ 16 ก.พ.61 จะครบกำหนดการฝากขังผู้ต้องหาผัดแรก ที่ศาลจังหวัดกาญจนบุรี ซึ่งต้องจับตาดูว่า นายเปรมชัยกรรณสูต จะต้องมาแสดงตัวหรือไม่ เพราะขณะนี้มีกระแสข่าวหลบหนีออกนอกประเทศ

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายวิเชียร ชินวงษ์ หัวหน้าเขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าทุ่งใหญ่นเรศวร นำของกลาง เนื้อสัตว์ป่า ซากเสือดำ ไก่ฟ้าหลังเทา ที่ตรวจยึดได้ภายในแคมป์ที่พัก นายเปรมชัย กรรณสูต และพวก ส่งมอบให้พนักงานสอบสวนสถานีตำรวจภูธรทองผาภูมิ เพื่อนำไปเอกซเรย์ที่โรงพยาบาลทองผาภูมิ ตรวจสอบหากระสุนปืน หรือ เม็ดโลหะ ว่ายังมีตกค้างอยู่ภายในเนื้อสัตว์หรือไม่ รวมทั้งจะเป็นการเอกซเรย์เปรียบเทียบรอยกระสุนปืน ว่าผู้ต้องหาใช้กระสุนปืนชนิดใดยิงสัตว์ ก่อนหน้านี้ เจ้าหน้าที่กองพิสูจน์หลักฐานกลาง จังหวัดนครปฐม นำเนื้อสัตว์ทั้งหมดไปตรวจสอบแล้ว แต่ครั้งแรกไม่ได้ผ่านการเอกซเรย์

ผลการเอกซเรย์พบว่า ในเนื้อไก่ฟ้าหลังเทา มีกระสุนปืน 1 นัด เสือดำ มีกระสุนปืน 3 นัด ขนาดของกระสุนที่ฝังในเนื้อสัตว์ ไม่ใช่ขนาดเดียวกับของกลางที่ยึดมาได้ แต่ก็ใกล้เคียงกัน ขณะที่ความคืบหน้าการตรวจนิติวิทยาศาสตร์รถยนต์ของผู้ต้องหา กองพิสูจน์หลักฐานกลางนำรถยนต์ไปตรวจสอบหารอยนิ้วมือ DNA สัตว์ พร้อมกับข้าวเครื่องใช้บนรถ และได้นำไปส่งมอบให้กับเขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าทุ่งใหญ่นเรศวรต่อไป

นายชัยวัฒน์ ลิ้มลิขิตอักษร หัวหน้าชุดพญาเสือ กรมอุทยานแห่งชาติสัตว์ป่าและพันธุ์พืช นำเจ้าหน้าที่พิทักษ์ป่ากรมอุทยานแห่งชาติสัตว์ป่าและพันธ์ุพืช  เดินทางเข้าพื้นที่เกิดเหตุเพื่อหาหลักฐานเพิ่มเติม โดยตรวจสอบแนววิถีกระสุนในรัศมี 40 เมตร เจ้าหน้าที่พบรอยกระสุนที่ต้นไม้ 2 จุด ที่โขดหิน 1 จุด

นอกจากนี้ ยังพบกระจุกขนเสือดำ 1 กอง และมูลเสือ 3 กอง อยู่ในป่าใกล้บริเวณลำห้วย ที่คาดว่าจะเป็นจุดชำแหละ ซึ่งก่อนหน้านี้ได้พบรอยกองเลือดและลำไส้หนัก 17 กก.ที่คาดว่าเป็นจุดที่เสือดำธาตุไฟแตกและเสียชีวิต

เจ้าหน้าที่งมหาหลักฐานเพิ่มเติมในลำห้วยประชิ ข้างจุดกางเต็นท์ พบชิ้นส่วนลำไส้จำนวนหนึ่งพร้อมกระดูกขาขวาหลัง 2 ท่อน จมอยู่ในแอ่งน้ำ 1 ท่อน และอยู่ริมตลิ่ง 1 ท่อน

นายชัยวัฒน์ กล่าวว่า จากนี้จะรวบรวมพยานหลักฐานที่ได้ทั้งหมด นำส่งพนักงานสอบสวน พร้อมประสานให้เจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐานเข้าไปตรวจสอบเพิ่มเติม บริเวณที่พบหลักฐานเพิ่มอีกครั้ง

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง